BẾ MẠC HỘI THAO QUÂN SỰ QUỐC TẾ (ARMY GAMES) – 2021 TẠI VIỆT NAM

Sáng ngày 4/9, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4, Bộ Quốc phòng Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ trao giải và bế mạc cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế – 2021 tổ chức tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; đồng chí Krivoruchko Aleksei Iurievich, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Đại biểu tham dự lễ bế mạc

Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí Thủ trưởng Bộ Quốc phòng: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị; Thủ trưởng các tổng cục, cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường trong toàn quân; đại diện Ban tổ chức Army Games 2021, Đại sứ, tùy viên quân sự các nước và đội tuyển 8 quốc gia dự thi.
Thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, Thiếu tướng Thái Văn Minh, Cục trưởng Cục Quân huấn/BTTM – Phó Ban tổ chức cuộc thi công bố kết quả Hội thi. Theo đó, cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa”, Cúp và Huy chương Vàng thuộc Đội tuyển Việt Nam; Huy chương Bạc thuộc về Đội tuyển Uzbekistan và Huy chương Đồng thuộc về Đội tuyển Nga. Cuộc thi “Vùng tai nạn”, Cúp và Huy chương Vàng thuộc về Đội tuyển Nga; Huy chương Bạc thuộc về Đội tuyển Việt Nam và Huy chương Đồng thuộc về Đội tuyển Belarus.

Xem thêm  THE VIET NAM – RUSSIA COMPETITION, A DRATTED ONE

Thứ trưởng Krivoruchko Aleksei Iurievich phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức và chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn đặc biệt đến nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm cuộc thi diễn ra theo kế hoạch.
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga: “Trong điều kiện đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng, các bạn đã xây dựng được một tổ hợp cơ sở vật chất huấn luyện đa chức năng. Bên cạnh đó, hầu hết các tuyển thủ tham gia chưa quen với điều kiện khí hậu ở Việt Nam… Tuy nhiên, những điều này đã không thể ngăn cản chúng ta thể hiện được sự chuyên nghiệp và quyết tâm chiến thắng của mình”.
 Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, quyết thắng, cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Army Games-2021 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Hội thao chính là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị, sự tin cậy và hơn nữa đó là tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện rõ truyền thống tốt đẹp của quân đội các nước tham gia.
Việc Việt Nam đăng cai tổ chức các môn thi trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế – 2021 thể hiện một bước phát triển trong hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng của QĐND Việt Nam, góp phần khẳng định đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, Việt Nam là bạn và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế của Đảng và nhà nước Việt Nam, cũng như thể hiện sự ủng hộ của Liên bang Nga, một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Xem thêm  HAI ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM-LIÊN BANG NGA THI ĐẤU GIAI ĐOẠN 3 “GIÀNH CHIẾN THẮNG”

Trao giải thưởng cho đội tuyển

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức, vì vậy không tránh khỏi khó khăn. Nhưng với sự ủng hộ và chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ngành, địa phương, đặc biệt là ý kiến tư vấn kịp thời về chuyên môn của nước Bạn Liên bang Nga, cùng với quyết tâm của Bộ Quốc phòng, trách nhiệm và sự tận tâm của các lực lượng tham gia tổ chức thực hiện, Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” đã diễn ra đúng kế hoạch, chặt chẽ, nghiêm túc, đúng Quy chế và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Với những kết quả đã đạt được, cùng với những kinh nghiệm được rút ra, sẽ là tiền đề quan trọng để Việt Nam xem xét, mở rộng hơn nữa quy mô của cuộc thi được đăng cai và tổ chức trong các năm tiếp theo.
Buổi lễ khép lại với chương trình nghệ thuật hoành tráng do các đoàn nghệ thuật của QĐND Việt Nam biểu diễn.
Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc:

Đức Lâm

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *