ARMY GAMES 2021 LÀ HỘI THAO ẤN TƯỢNG NHẤT TRONG 7 NĂM QUA

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 trở thành sự kiện lớn nhất và ấn tượng nhất trong 7 năm tổ chức vừa qua.

Lời phát biểu khẳng định của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Lục quân Sergei Shoigu được đưa ra hôm 31-8 tại cuộc họp với lãnh đạo, chỉ huy Các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga tại Trung tâm quốc gia về Quản lý quốc phòng.

Theo Bộ trưởng Sergei Shoigu, tất cả các chuyên gia và người xem đều nhận thấy sự phát triển ấn tượng và quy mô ngày càng gia tăng của Army Games 2021. Trong đó, ngoài số lượng 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia (có 5 quốc gia mới), các nội dung thi được tổ chức tại 11 quốc gia (trên 3 châu lục). Và lần đầu tiên diễn ra tại các nước Algeria, Việt Nam, Qatar và Serbia.

“Nhiều cuộc thi diễn ra với tính cạnh tranh rất cao, giành nhau từng điểm thi. Các đội chỉ cách nhau vài giây, thậm chí ở cuộc thi “Tầng sâu” và “Vành đai Elbrus” – chỉ cách nhau trong tích tắc”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

“Đội tuyển Nga đang tạm dẫn đầu. Theo sau là các đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Belarus, Uzbekistan, Kazakhstan, Iran và Việt Nam. Vẫn còn vài ngày thi đấu phía trước, chúng tôi chúc các quân nhân thi đấu bền bỉ, may mắn và giành chiến thắng thuyết phục”, Đại tướng Shoigu cho biết thêm.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Shoigu cũng đưa ra một số đánh giá về kết quả của Diễn đàn Quân sự-Kỹ thuật quốc tế Army-2021. Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga đã ký 45 hợp đồng nhà nước, với trị giá hơn 500 tỷ rúp. Đồng thời, diễn đàn cũng đã giới thiệu tới khách hàng nhiều vũ khí mới nhất của Nga.

Xem thêm  CÁC CUỘC THI TẠI ARMY GAMES 2021

Người đứng đầu bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, đại diện 117 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Army-2021. Khoảng 1.500 công ty trong và ngoài nước đã trình diễn hơn 28.000 mẫu sản phẩm quân dụng và lưỡng dụng. Đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vô tuyến điện tử và công nghệ thông tin. 

Nguồn tin: qdnd.vn

Home: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *