HẢI QUÂN AZERBAIJAN CỬ 66 THỦY THỦ DỰ THI MÔN “CÚP BIỂN”

QĐND Online – Trong khuôn khổ Army Games 2021, Hải quân Azerbaijan sẽ tham gia tranh tài ở nội dung thi “Cúp Biển” trên biển Caspi, với sự góp mặt của 2 tàu tuần tra và 66 thủy thủ.

Năm 2021, môn thi “Cúp Biển” ở khu vực biển Caspi sẽ được tổ chức tại thành phố Anzali, nước Cộng hòa Hồi giáo Iran. Đội tuyển Azerbaijan sẽ cử 2 tàu tuần tra G-122 và G-124, với thủy thủ đoàn gồm 66 tham viên tham gia tranh tài.
Theo Sputnik, hôm 9-8, Bộ trưởng Quốc phòng Azerbaijan Zakir Hasanov đã có chuyến thăm tới căn cứ hải quân và kiểm tra công tác chuẩn bị của thủy thủ đoàn các tàu đại diện cho hải quân nước này tham gia cuộc thi “Cúp Biển” tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Hải quân Azerbaijan sẽ cử 2 tàu tuần tra G-122 và G-124, với 66 thủy thủ tham gia Army Games 2021. Ảnh: Sputnik.

Bộ trưởng Zakir Hasanov đã kiểm tra việc luyện tập của thủy thủ đoàn và hoạt động sẵn sàng của các đơn vị tàu tuần tra. Đồng thời, gửi lời chúc các thủy thủ hải quân giành kết quả tốt nhất trong cuộc thi sắp tới.
Bộ trưởng Quốc phòng Azerbaijan sau đó đã xuống thăm tàu tuần tra G-121 mới được đại tu. Tàu được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển, bảo vệ cơ sở hạ tầng dầu khí trước hoạt động phá hoại. Bộ trưởng đánh giá cao công việc sửa chữa tàu, đưa ra những chỉ đạo phù hợp nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của lực lượng hải quân nước này.
Hải quân Azerbaijan cử 66 thủy thủ dự thi môn “Cúp Biển”

Môn thi “Cúp Biển” năm 2020 diễn ra tại căn cứ hải quân Puta của Azerbaijan. Ảnh: Sputnik.

Tại Army Games 2020, cuộc thi “Cúp Biển” được tổ chức tại căn cứ hải quân Puta của Azerbaijan từ ngày 23-8 đến ngày 3-9. Hai đội tham gia thi đấu là Liên bang Nga, với tàu pháo cỡ nhỏ “Makhachkala” (thuộc Hải đội Caspi) và Cộng hòa Azerbaijan, với tàu tuần tra G-122. Chung cuộc đội tuyển Nga giành vị trí quán quân, nhận Huy chương vàng.
Năm 2021, môn thi “Cúp Biển” sẽ diễn ra tại 2 địa điểm: Biển Caspi trong vùng lãnh hải của Iran và khu vực Vladivostok (LB Nga). Các đội tuyển dự thi tại khu vực biển Caspi bao gồm: Iran, Azerbaijan, Kazakhstan và Nga.
Trong khi đó, tại Vladivostok, có 4 đội tuyển thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tham dự cuộc thi “Cúp Biển” là Trung Quốc, Myanmar, Nga và Việt Nam.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, một trong những mục tiêu chính của cuộc thi năm nay là tăng cường hợp tác quốc tế về quân sự và kỹ thuật – quân sự, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ đào tạo chuyên môn của những quân nhân tham gia.
MINH TUẤN (theo Sputnik)

Xem thêm  CÔNG TÁC KỸ THUẬT SẴN SÀNG CHO CUỘC THI “XẠ THỦ BẮN TỈA” VÀ “VÙNG TAI NẠN”

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân Online

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *