GIỮ VỮNG PHONG ĐỘ ĐỂ THI ĐẤU TỐT

Kíp xe số 1 của Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam trong lượt đầu thi đấu vòng loại đã xuất sắc bắn hạ được 5/5 mục tiêu, thời gian về đích là 24 phút 58 giây. Với kết quả trên, kíp xe tăng số 1 đã thực hiện được kế hoạch cũng như ý định của Ban huấn luyện cả về chiến thuật và kỹ thuật.

Trận mở màn thắng lợi đã giải tỏa được tâm lý của các tuyển thủ, làm nức lòng cổ động viên Việt Nam nói chung và kiều bào đang  sinh sống,  học tập tại Nga.

Ngay sau trận đầu thi đấu, với quyết tâm thi đạt kết quả cao hơn ở trận tiếp theo, toàn đội đã nhanh chóng rút kinh nghiệm, tìm ra nguyên nhân mạnh yếu. Nhiều vấn đề được kíp xe cũng như Ban huấn luyện bàn bạc, trao đổi để nhanh chóng khắc phục. Toàn đội đã phát huy dân chủ tập thể, mỗi người một ý kiến, nhất là thành viên kíp xe số 1 đã phân tích cặn kẽ từng tình huống, từng lỗi kỹ thuật để kíp xe số 2 bước vào đấu đạt kết quả tốt hơn.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phan Hải Long, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Tăng thiết giáp, Đội trưởng Đội Xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Rút kinh nghiệm ngay sau trận đấu là rất cần thiết, qua đó để các thành viên của đội đánh giá, từng kíp xe trao đổi, chỉ ra những vấn đề gặp phải trong quá trình thi đấu, hoặc trục trặc về kỹ thuật, về vũ khí trang bị, cách khắc phục sửa chữa, để các kíp xe tiếp theo lấy đó làm bài học kinh nghiệm xử lý trong quá trình thi đấu.

Xem thêm  CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC BIỆT: “TRƯỚC GIỜ XUNG TRẬN” LÚC 20 GIỜ, CHỦ NHẬT, 22/8/2021

Đánh giá về các đội ở Bảng 1 năm nay, Đại tá Phan Hải Long cho rằng, tất cả các đội đều rất mạnh, mỗi đội đều có chiến thuật riêng. Có thể trong thời điểm, một số đội chưa đạt được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên qua thi đấu thấy rằng, kết quả bắn, thời gian, cũng như tốc độ cơ động trên đường, các đội đều rất nhanh, năng lực, trình độ sử dụng vũ khí trang bị tương đối tốt, vì vậy, chúng ta không chủ quan mà phải chắt chiu từng phút, từng giây để làm tốt công tác chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Đúng như vậy, không nghỉ ngơi, các tuyển thủ của Đội tuyển xe tăng Việt Nam đang chạy đua với thời gian, tích cực chăm sóc những “chiến mã” để nó thực sự “khỏe mạnh”. Chỉ sau bữa cơm vài phút, các thành viên đội tuyển lại có mặt trong khu kỹ thuật của thao trường Alabino, bắt tay vào bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật xe. Bài học trước mỗi trận đấu là không được chủ quan nên Đại tá Phan Hải Long đã yêu cầu các thành viên trong đội phải kiểm tra lại một cách tổng thể, từ động cơ đến từng chi tiết máy, rồi chạy thử… Tất cả đều hối hả vào cuộc, quên đi thời gian nắng gió trên thao trường.

Ngay trong chiều qua, trên cơ sở kết quả của kíp xe số 1, Đội tuyển xe tăng Việt  Nam đã sinh hoạt, giao nhiệm vụ cho kíp xe số 2 và quyết tâm đạt được thành tích như kíp số 1. Trong điều kiện đúng, đủ và thuận lợi, kíp số 2 sẽ quyết tâm về đích nhanh hơn kíp số 1.

Xem thêm  ĐOÀN CẤP CAO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM DÂNG HOA TẠI TƯỢNG ĐÀI CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH Ở LIÊN BANG NGA

Thượng tá Vũ Mạnh Từ, Phó đội trưởng Đội xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Đến thời điểm này, toàn bộ hệ thống vũ khí trang bị trên xe đã được chúng tôi chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chi tiết; tình trạng vũ khí trang bị tương đối tốt. Tinh thần của bộ đội đang phấn chấn, muốn quyết tâm lập nên một kỳ tích nữa trong kíp số 2.

Bản lĩnh, tự tin, với quyết tâm lập nên một kỳ tích mới, các tuyển thủ của Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận đấu thứ 2. Chúng ta tiếp tục chờ đợi những cuộc đua tốc độ, những phát bắn trúng mục tiêu và bản lĩnh Bộ đội xe tăng Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *