GIAN NHÀ HỮU NGHỊ CỦA QĐND VIỆT NAM THU HÚT HƠN 1.000 KHÁCH THAM QUAN TRONG NGÀY ĐẦU MỞ CỬA

Ngày 23/8, tại thao trường Alabino (Moscow, Liên bang Nga), Nhà hữu nghị-nơi diễn ra hoạt động triển lãm của các đội tuyển tham gia cuộc thi Đội quân văn hóa chính thức mở cửa đón khách. 21 quốc gia tham gia hoạt động này, trong đó có chủ nhà LB Nga, Trung Quốc, Iran, Ai Cập, Việt Nam…

Đến với gian nhà hữu nghị của Việt Nam, bạn bè quốc tế được thưởng thức hạt sen, mứt, ô mai, bánh đậu xanh, trà… Du khách còn có trải nghiệm khá thú vị khi tự tay in ra những bức tranh dân gian Đông Hồ cùng những thông tin, hình ảnh giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người và QĐND Việt Nam. Chỉ tính riêng trong ngày 23-8, đã có hơn 1.000 khách đến thăm gian nhà hữu nghị của Việt Nam.

* Ngày 23-8, tại thao trường bắn đạn thật của căn cứ Forish, Uzbekistan diễn ra nội dung thi đầu tiên của Đội tuyển Tiếp sức quân y – thi bắn súng AK-74 dành cho đối tượng trung cấp quân y, lái xe và nội dung bắn súng ngắn dành cho đối tượng bác sĩ quân y.

Mở màn cho buổi thi là nội dung bắn súng AK-74 của đội trung cấp nữ. Mỗi đội có 3 vận động viên. Có 7 nước tham gia nội dung này. Mỗi đội được tính điểm hai vận động viên xuất sắc nhất để xếp hạng chung của đội.

Đại úy QNCN Nguyễn Thu Hiền đã xuất sắc đạt 178 điểm, đứng thứ 4/21, chỉ xếp sau hai vận động viên nước chủ nhà Uzbekistan và một vận động viên của LB Nga. Tính điểm hai vận động viên cao điểm, Đội tuyển Tiếp sức quân y QĐND Việt Nam đạt 344 điểm, xếp thứ 2/7, chỉ đứng sau Uzbekistan.

Trong khi đó, phần thi của trung cấp nam quân y và lái xe, đội tuyển của QĐND Việt Nam xếp thứ 5/8 đội tham gia. Đối với phần thi của các bác sĩ quân y, Trung úy Hoàng Văn Thản xuất sắc giành 171 điểm, đứng thứ 2/16 bác sĩ nam. Đại úy Nguyễn Thị Như Trang dành 173 điểm, đứng thứ 4/14 bác sĩ nữ.

Ngày 24-8, Đội tuyển Tiếp sức quân y của QĐND Việt Nam tiếp tục nội dung thi thể hiện kỹ năng chuyên môn trong trung tâm mô phỏng dành cho đối tượng bác sĩ.

* Cùng ngày, cuộc thi Bếp dã chiến chính thức khai mạc tại thao trường Forish, Uzbekistan, cùng với đó là ngày hội trình diễn các món ăn dân tộc và nghệ thuật chế biến món ăn của các quốc gia dự thi, có tên “Master Class”. Tại đây, Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đã mang đến bạn bè quốc tế những nét đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam nói chung và ẩm thực Việt Nam nói riêng.

* Tại thao trường ở Seltsy, tỉnh Ryazan, LB Nga, Đội tuyển Xạ thủ chiến thuật ngày 23-8 đã thi giai đoạn 1-“Trình độ”. Đây là giai đoạn được tiến hành để phân loại các vận động viên, không tính vào thành tích của đội tuyển. Theo kết quả giai đoạn 1, tất cả thành viên Đội tuyển Xạ thủ chiến thuật QĐND Việt Nam đều vượt qua vòng phân loại, đủ điều kiện tham gia vào các giai đoạn thi tiếp theo là: “Bắn súng đơn”, “Nhóm” và “Song đấu”.

* Tại thao trường Học viện Phòng không và Pháo binh Lực lượng mặt đất Iran tại thành phố Isfahan (Iran), Đội tuyển Quân khí QĐND Việt Nam đã thi đấu nội dung sửa chữa pháo mặt đất 122mm D-30. Kết quả, đội tuyển của QĐND Việt Nam xếp hạng thứ 4 trong các đội tham gia thi.

* Ngày 23-8, tại thao trường ở tỉnh Zhambyl (Kazakhstan), Đội tuyển Pháo binh QĐND Việt Nam tổ chức luyện tập các nội dung theo kế hoạch tập trung vào thao tác sử dụng cối 120mm 2B11, động tác lên xuống xe của khẩu đội. Chiều cùng ngày, ban tổ chức nước chủ nhà tiến hành giới thiệu cho các đội tuyển thao trường thi đấu chính thức của môn thi “Pháo thủ giỏi”, đồng thời làm rõ và giải đáp những thắc mắc về quy chế cho các đội ngay tại thực địa.

Xem thêm  SỨC MẠNH CỦA “XE TĂNG BAY” T-72B3 TRONG CÁC TRẬN ĐẤU ‘XE TĂNG HÀNH TIẾN”

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *