ĐỘI TUYỂN NGA BAY SANG IRAN THI TÀI NỘI DUNG “THỢ QUÂN KHÍ GIỎI”

QĐND Online – Đội tuyển quân khí Nga đã lên đường đến thành phố Shahinshehr, Cộng hòa Hồi giáo Iran tham dự cuộc thi “Thợ quân khí giỏi” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Các thành viên đội quân khí đến từ Penza sẽ đại diện cho quân đội Nga tranh tài chặng quốc tế cuộc thi “Thợ quân khí giỏi” lần thứ năm liên tiếp. Lễ khai mạc cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 23-8.
Ngay khi đến Iran, các thành viên đội tuyển Nga đã vượt qua đợt kiểm tra Covid-19 và được cách ly 2 ngày. Sau đó đội sẽ bắt đầu huấn luyện và chuẩn bị cho các giai đoạn chính của cuộc thi.
Các thành viên trong đoàn hài lòng về chỗ ở và điều kiện sinh hoạt tại đây. Cùng có mặt với các quân nhân Nga, còn có các thành viên đội tuyển quân khí của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đội tuyển Nga lên đường sang Iran thi đấu nội dung “Thợ quân khí giỏi” .

Năm nay, đội tuyển Thợ quân khí giỏi của Quân đội Nhân dân Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại Army Games 2021, với quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất.
Năm nay, có 7 đội tuyển tham gia thi đấu tại nội dung thi “Thợ quân khí giỏi”, bao gồm: Nga, Việt Nam, Armenia, Abkhazia, Nam Ossetia, Uzbekistan và Iran.
Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ cuộc thi, các đội sẽ phải trải qua 5 phần, trong đó nhiệm vụ chính là sửa chữa một loại vũ khí pháo binh, với thời gian nhanh nhất.
Theo đó, ở giai đoạn đầu, các đội sẽ phải hoàn thành việc sửa chữa pháo kéo 122mm. Ở giai đoạn thứ hai  là nội dung sửa chữa pháo phòng không 23mm và ở giai đoạn thứ ba – hệ thống phóng tên lửa 122mm. Sau đó, các đội sẽ tham gia phần thi hai môn phối hợp.
Giai đoạn cuối cùng của cuộc thi là vòng đua tiếp sức đồng đội. Dựa trên kết quả của cả năm chặng, ban tổ chức sẽ công bố đội giành chiến thắng vào ngày thi cuối cùng.
Tại Army Games 2021, cuộc thi “Thợ quân khí giỏi” lần đầu tiên được tổ chức tại Cộng hòa Hồi giáo Iran. Nước chủ nhà sẽ cung cấp vũ khí và trang thiết bị cần thiết cho các đội tham dự.
Năm 2020, cuộc thi được tổ chức tại khu huấn luyện Konstantinovka ở vùng Penza, từ ngày 23 đến 31-8, với 8 đội tham gia  là: Nga, Armenia, Iran, Uzbekistan, Lào, Campuchia, Congo và Abkhazia.
Kết quả chung cuộc, đội tuyển Nga đã giành vị trí Huy chương vàng tại nội dung thi “Thợ quân khí giỏi”. Các đội Uzbekistan và Armenia lần lượt giành Huy chương bạc và Huy chương đồng.
MINH TUẤN (Theo Mil.ru)

Xem thêm  GIAN NHÀ HỮU NGHỊ CỦA QĐND VIỆT NAM THU HÚT HƠN 1.000 KHÁCH THAM QUAN TRONG NGÀY ĐẦU MỞ CỬA

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân Online

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *