SỨ MỆNH VẺ VANG CỦA “ĐỘI QUÂN VĂN HÓA” TRÊN ĐẤU TRƯỜNG ARMY GAMES 2021

Cổng bình chọn trực tuyến Cuộc thi “Đội quân Văn hóa” của Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 đã chính thức khép lại với kết quả cao nhất 3,56 điểm thuộc về Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

Từ Liên bang Nga, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Đội trưởng Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 nói qua điện thoại như reo vui trong niềm tự hào nhân đôi: Kết quả xếp hạng số lượt người xem video giới thiệu Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam cao nhất, với con số đáng nể: 154.000 lượt người xem.

Cũng theo Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh: “Việt Nam chúng ta có bản sắc văn hóa riêng, có nền văn hóa thống nhất trong đa dạng, nên các tiết mục mang đi biểu diễn không bị trùng lặp, màu sắc phong phú, mỗi tiết mục lại kể một câu chuyện, có nội dung tư tưởng, giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam. Tuy nhiên, ở các cuộc thi quốc tế như Army Games, các yếu tố về tài năng, kỹ thuật, chất lượng nghệ thuật, văn hóa được ban tổ chức và hội đồng nghệ thuật đòi hỏi rất cao. Rất vui và tự hào bởi các tiết mục biểu diễn thi, biểu diễn phục vụ đối ngoại mà “Đội quân Văn hóa” QĐND Việt Nam thể hiện luôn được ban tổ chức, các đoàn bạn đánh giá cao, nhiều tiết mục xếp hạng ở tốp đầu”.


 

Thông tin cập nhật của Báo QĐND, tính đến 0 giờ ngày 30-8-2021, theo giờ của Liên bang Nga (tức 4 giờ ngày 31-8-2021 giờ Việt Nam), điểm số mà khán giả bình chọn của Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam dẫn đầu, với 3,56 điểm, xếp trên 13 đội tuyển đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Cuộc thi “Đội quân văn hóa”; đứng thứ hai là đội tuyển Lào: 3,06 điểm, Nga xếp thứ 3: 3,04 điểm…

Tại Army Games 2021, Cuộc thi “Đội quân Văn hóa” là một trong những nội dung quan trọng lần đầu tiên được ban tổ chức hội thao đưa vào thi đấu, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh quân đội, văn hóa, đất nước, con người của các nước. Tiêu chí đánh giá các đội tuyển do ban tổ chức tại Nga đưa ra có phần bình chọn từ khán giả theo hai nội dung: Nội dung bình chọn cho phần biểu diễn của các đội tuyển trên trang của chủ nhà-nước Nga và bình chọn cho clip giới thiệu đội tuyển trên trang YouTube. Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam đã chuẩn bị 18 tác phẩm (cả chính thức và dự bị) để tham gia thi 3 giai đoạn (thanh nhạc, múa và nhạc cụ). Bên cạnh đó là hoạt động triển lãm với chủ đề “Quốc phòng Việt Nam-Truyền thống và hội nhập”, trưng bày các hình ảnh tiêu biểu về dấu ấn quốc phòng Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới

Đúng 17 giờ 5 phút ngày 28-8-2021, cổng bình chọn cho các tiết mục biểu diễn trực tuyến của các đội tuyển tham gia Cuộc thi “Đội quân Văn hóa” trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Liên bang Nga đã được mở tại địa chỉ https://golosovanie-ac.mil.ru/ để người xem trên toàn thế giới bình chọn trực tiếp. Sau hai tiếng bình chọn, ban tổ chức đã đưa clip biểu diễn của các đội tuyển lên hệ thống để bạn đọc tiếp tục bình chọn đến hết ngày 30-8-2021 theo thang điểm 5 sao.

Song song với bình chọn của ban tổ chức tại Nga, thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Báo QĐND đã tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về Hội thao Quân sự quốc tế Army Games” và phát động cuộc thi bình chọn cho Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam trong thời gian từ ngày 27 đến hết 30-8-2021. Đặc biệt, vào 15 giờ 30 phút ngày 28-8 trên nền tảng số của Báo QĐND Điện tử tại các địa chỉ: www.qdnd.vn; www.armygames.vn; www.media.qdnd.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo QĐND Điện tử gồm: Facebook, YouTube, Zalo, Lotus, TikTok… đã phát Chương trình trực tiếp “Cả nước chung khúc quân hành cùng Đội quân Văn hóa” giúp cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước hiểu hơn về các hoạt động, đồng thời khuyến khích mọi người tham gia bình chọn cho Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của Đại tá, NSND Tự Long, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng biên tập Báo QĐND Điện tử, sau khi Báo QĐND phát động bình chọn, nhiều báo điện tử có uy tín đã lên bài hướng dẫn bạn đọc bình chọn cho Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam. Nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã tích cực tổ chức, phát động cán bộ, học viên, chiến sĩ và người thân tham gia bình chọn như: Trường Sĩ quan Chính trị, Trường Sĩ quan Lục quân 1, Học viện Chính trị, Học viện Hậu cần, Vùng 5 Hải quân, Sư đoàn 324, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel)… “Có những hôm điện thoại của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên kỹ thuật của Báo QĐND nóng máy vì nhận các cuộc điện thoại của cán bộ, chiến sĩ gọi điện đề nghị hướng dẫn cách thức bình chọn. Chúng tôi rất xúc động khi chứng kiến số lượng bạn đọc tham gia bình chọn cho đội tuyển tăng lên từng giờ, thể hiện sự yêu mến, niềm tự hào dân tộc, tinh thần đồng đội vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên đấu trường quốc tế”, Đại tá Nguyễn Văn Minh cho hay.

Cuộc bình chọn diễn ra những hồi gay cấn nhất là trong các ngày 29 và 30-8. Vào 0 giờ 14 phút ngày 29-8, Việt Nam dẫn đầu bảng bình chọn trên hệ thống của ban tổ chức với 4,30 điểm. Đến 10 giờ 30 phút, điểm số của đội tuyển Việt Nam tụt xuống còn 4,14 và cho đến đầu giờ sáng ngày 30-8 xuống còn 3,14 điểm, xếp ở vị trí thứ tư. Trước tình huống đó, Báo QĐND Điện tử tiếp tục đăng tải thông tin trên các nền tảng số để tuyên truyền về cách thức bình chọn, tránh bình chọn nhầm… Đồng thời trên trang Muca của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cũng liên tục phát đi thông tin kêu gọi cộng đồng mạng xã hội, nhất là các trang, nhóm có nhiều thành viên ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, các fanpage của giới trẻ lan tỏa cuộc thi bình chọn.

Trên mục bình chọn và dự báo số người bình chọn cho “Đội quân Văn hóa” QĐND Việt Nam của Báo QĐND Điện tử, nhiều cán bộ, chiến sĩ ở vùng sâu, vùng xa, các đồn biên phòng, hải đảo xa xôi hay đang công tác trên biển đã tham gia bình chọn, cổ vũ với những con số ấn tượng. Rất nhiều bình luận cổ động cho đội tuyển thi đấu thành công, bạn đọc-ca sĩ Vũ Thắng Lợi bình luận: Xin chúc mừng các đồng chí, đồng đội thân yêu! QĐND Việt Nam anh hùng! Việt Nam chiến thắng!; bạn đọc Đặng Khoa Nguyễn bình luận: Lội ngược dòng xuất sắc! Chúc mừng Đội quân Văn hóa Việt Nam!; bạn đọc Nguyễn Thị Minh Thi: Chúc mừng chiến thắng của Đội quân Văn hóa Việt Nam! Chiến thắng của các đồng chí là niềm tự hào của Việt Nam! Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ!…

Trong niềm vui vỡ òa và tự hào của đông đảo người dân Việt Nam và kiều bào ta ở nước ngoài đã khẳng định sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân tộc, góp thêm sức mạnh cho Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam hoàn thành sứ mệnh quảng bá, tôn vinh hình ảnh, vị thế đất nước, văn hóa, con người, QĐND Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Những người làm báo QĐND và Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật QĐND Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý khán giả cả nước, ở nước ngoài và trong quân đội đã góp phần lớn vào thắng lợi này.

Xem thêm  LỄ KHAI MẠC TRỌNG THỂ DIỄN ĐÀN KỸ THUẬT QUÂN SỰ "ARMY-2022" VÀ ARMY GAMES-2022: CÓ CÁC LOẠI VŨ KHÍ TIÊN TIẾN NHẤT ĐÃ ĐƯỢC THỬ NGHIỆM

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *