DƯỚI CÁI NẮNG CHANG CHANG Ở UZBEKISTAN: CUỘC THI “THỢ QUÂN KHÍ GIỎI” ĐÃ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

Xạ thủ xuất sắc nhất tại cuộc thi “Thợquânkhí giỏi” (Gunsmith Master) ở Uzbekistan là một xạ thủ người Nga. Các tuyển thủ tranh tài trong phần tháo-lắp các loại vũ khí nhỏ và súng phóng lựu, sau đó thể hiện kỹ năng sử dụng các loại vũ khí này tại tuyến bắn. Những người thợ quân khí cũng đã hoàn thành một cuộc hành quân thần tốc với cự ly 500 mét.
Cái nóng gay gắt như thiêu đốt phả lên từ mặt đất nóng bỏng ở Uzbekistan có thể cảm nhận được ngay cả trong ống kính máy quay. Bóng râm ở sân sau của thao trường là cứu cánh duy nhất. Ở đó, lần nào chào đón chúng tôi cũng là chú cún con thân thiện – đối với đội tuyển Nga, chú chó con ấy đã trở thành lá bùa hộ mệnh.
Những người thợ quân khí không thể nấp được vào bóng râm nào cả. Toàn bộ khu vực thi đấu diễn ra dưới ánh nắng chói chang, bỏng rát như thiêu đốt. Các xạ thủ đã tranh tài với nhau trong điều kiện như thế đó. Họ phải tháo, lắp thật nhanh bốn loại vũ khí: súng lục Beretta, súng tiểu liên và súng máy Kalashnikov, súng phóng lựu RPG-7.
Trong điều kiện thi đấu thực, súng phóng lựu RPG có thể bị lỗi và nếu không có vũ khí nào để thay thế, thì điều đó có nghĩa là, cần phải nhanh chóng sửa chữa nó. Trong tay của các tuyển thủ người Nga chỉ có một chiếc cờ-lê vặn tuốc-nơ-vít. Kỹ năng sửa chữa lúc này cần ở trình độ cao – những người thợ phải làm việc với các chi tiết, linh kiện được tính bằng milimét.
Khi khẩu súng máy Kalashnikov đã được tháo rời hoàn toàn – các chi tiết, bộ phận của súng phải được để trên bàn và không được nằm chồng lên nhau, nếu không sẽ bị trừ điểm.

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Xem thêm  BẾ MẠC VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI “VÙNG TAI NẠN” TRONG KHUÔN KHỔ HỘI THAO QUÂN SỰ QUỐC TẾ 2022 TẠI VIỆT NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *