NGA, UZBEKISTAN VÀ TRUNG QUỐC – BỘ BA DẪN ĐẦU CỦA HỘI THAO QUÂN SỰ QUỐC TẾ ARMY GAMES – 2021

“Đến nay, 30 môn thi đấu của Hội thao Quân sự quốc tế Army Games – 2021 đã kết thúc” – Trọng tài chính Army Games – 2021, Thiếu tướng Alexander Peryazev công bố trong cuộc họp báo ngày hôm nay dành cho các nhà báo tại trung tâm báo chí chung Army Games – 2021.

“Kết quả của 5 cuộc thi khác cũng đã được tổng hợp: “Vùng tai nạn” (tại Việt Nam), “Trinh sát quân sự xuất sắc” (ở TP. Novosibirsk), “Vùng nước mở” (ở TP. Murom), “Thợ quân khí giỏi” (tại Iran) và “Thông tin liên lạc giỏi” (tại Belarus)”, – Thiếu tướng Alexander Peryazev cho biết.
Theo kết quả 30 cuộc thi, Nga hiện đang đứng thứ nhất (giành 15 giải nhất, 8 giải nhì và 3 giải ba), xếp thứ hai là Uzbekistan (4 giải nhất, 7 giải nhì, 2 giải ba), thứ ba là Trung Quốc (2 giải nhất, 9 giải nhì, 4 giải ba).
Trong cuộc thi “Thợ quân khí giỏi” ở Iran, đội tuyển Iran đã giành huy chương vàng, đội tuyển Uzbekistan giành huy chương bạc và đội tuyển Nga giành huy chương đồng.
Trong cuộc thi “Vùng tai nạn” diễn ra tại Việt Nam, đội tuyển Nga xếp thứ nhất, đứng thứ nhì là Việt Nam, và vị trí thứ ba thuộc về Belarus.
Theo kết quả của cuộc thi “Trinh sát quân sự xuất sắc”, Nga giành vị trí nhất, vị trí thứ nhì thuộc về Trung Quốc và Uzbekistan, thứ ba – Belarus.
Ngày hôm qua (2/9/2021) cũng đã tổ chức trọng thể lễ bế mạc của 7 môn thi đấu: “Tiếp sức quân y” và “Bếp dã chiến” ở Uzbekistan, “Pháo thủ giỏi” và “Chim ưng săn mồi” ở Kazakhstan, “Vùng nước mở” và “Trung đội đổ bộ đường không” ở Nga.
Theo kết quả xếp loại chung của cuộc thi “Tiếp sức quân y”, đội tuyển Nga giành vị trí nhì bảng. Vị trí thứ nhất thuộc về đội tuyển Uzbekistan, và vị trí thứ ba thuộc về đội tuyển Trung Quốc. Theo kết quả phần thi cá nhân giữa các đội tuyển nữ quân y, vị trí thứ 3 thuộc về nữ quân nhân người Nga Yulia Blagodir. Giành vị trí thứ nhất trong hạng mục “Lái xe xuất sắc nhất”  là Binh nhì Aldar Arsenov – binh sĩ người Nga thuộc Quân khu miền Nam.
Đội tuyển quốc gia Nga giành vị trí thứ ba trong cuộc thi “Chim ưng săn mồi”;   và các quân nhân Nga đã giành huy chương bạc trong cuộc thi “Pháo thủ giỏi”.
Cuộc thi quốc tế “Bếp dã chiến” được tổ chức trong khuôn khổ Army Games lần thứ bảy cũng đã kết thúc tại thao trường Forish của Uzbekistan. Theo kết quả xếp loại chung cuộc, đội tuyển Nga giành vị trí thứ 2. Vị trí thứ nhất thuộc về các đầu bếp của Uzbekistan, và vị trí thứ ba thuộc về hai đội Belarus và Việt Nam. Danh hiệu “Thợ làm bánh ngon nhất” được trao cho các quân nhân người Nga Natalya Shapirova (Quân khu miền Đông) và Alexander Skolznev (Quân khu miền Tây) 
Tại thao trường Brestsky ở Belarus, các cuộc tranh tài quốc tế giữa các tay súng bắn tỉa của lực lượng đặc biệt trong cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” trong khuôn khổ Army Games – 2021 Bảng “Chuyên nghiệp” đã chính thức khép lại. Trong cuộc thi này, trong suốt 2 tuần lễ, các tay súng bắn tỉa từ 11 quốc gia đã trải qua ba giai đoạn (chặng thi) với 21 bài thi. Theo kết quả của ba chặng thi, xếp hạng của mỗi đội được xác định bằng tổng số thứ hạng của tất cả các xạ thủ, cặp bắn tỉa và đội bắn tỉa qua các bài thi. Trong cuộc đấu giằng co và căng thẳng, các tay súng bắn tỉa của Nga đã giành vị trí thứ hai, chỉ chịu thua đội Belarus. Vị trí thứ ba thuộc về đội Trung Quốc.
Các tuyển thủ tham gia cuộc thi “Thông tin liên lạc giỏi” Army Games – 2021 cũng đã hoàn thành chặng cuối cùng của cuộc thi – “Tiếp sức quân sự hóa”. Cuộc thi được tổ chức tại thao trường Uruchye của tỉnh Minsk. Tham gia cuộc đua tài gồm các binh sĩ thông tin liên lạc của Nga, Belarus, Việt Nam, Trung Quốc và Uzbekistan. Kết quả của cuộc thi đấu căng thẳng như sau: đội chủ nhà Belarus đã giành chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ hai, vị trí thứ ba thuộc về đội tuyển Trung Quốc (đội tuyển lần đầu tiên tham dự cuộc thi).
Hội thao Quân sự quốc tế năm nay được tổ chức từ ngày 22 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9 tại 23 thao trường và ngoài khơi của ba vùng biển – Biển Caspi, Biển Ả Rập và Biển Nhật Bản. Các cuộc thi được tổ chức tại 11 quốc gia: Algeria, Armenia, Belarus, Việt Nam, Iran, Qatar, Kazakhstan, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan và Nga. Tổng cộng, hơn 5 nghìn quân nhân của 277 đội từ 42 quốc gia tham gia tranh tài tại Army Games – 2021./.

Xem thêm  Tổng hợp tin Army Games ngày 30/8

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *