NHỮNG KHOẢNH KHẮC TỎA SÁNG NHẤT TRONG CÁC CUỘC THI CỦA ARMY GAMES-2022 (PHẦN 2)

Ngày 27 tháng 8 năm 2022, Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2022 đã chính thức bế mạc và Nga đã trở thành nhà vô địch của Army Games lần thứ VIII. Theo kết quả tất cả các bộ môn thi đấu, vị trí thứ hai toàn đoàn thuộc về Uzbekistan, vị trí thứ ba thuộc về Belarus và Kazakhstan, vị trí thứ tư – Trung Quốc và Iran, vị trí thứ năm – đội tuyển quốc gia Việt Nam.

10. Các cuộc thi “Thông tin liên lạc giỏi” (Confidential Reception), “Đường cao tốc thép” và “Ngôi sao vùng cực” ở Belarus

Video: Lễ trao giải cuộc thi “Thông tin liên lạc giỏi” của Army Games-2022

Trên thao trường Brestsky ở Belarus đã diễn ra các sự kiện long trọng dành cho Lễ Bế mạc các cuộc thi đấu quốc tế “Thông tin liên lạc giỏi” (Confidential Reception), “Đường cao tốc thép”  “Ngôi sao vùng cực” (Polar Star) trong khuôn khổ Army Games-2022 với sự tham gia của các đội tuyển đến từ 14 quốc gia khác nhau.

Trong cuộc thi “Thông tin liên lạc giỏi” (Confidential Reception) đội tuyển Nga đã đạt kết quả cao và giành giải nhất cùng với đội tuyển Belarus, vị trí thứ hai thuộc về đội tuyển Uzbekistan và Việt Nam, đội tuyển Lào xếp vị trí thứ ba.
Trong số các đội tuyển nữ thông tin liên lạc, dẫn đầu là các quân nhân của Belarus, thứ nhì là đội tuyển nữ của Uzbekistan, thứ ba – Nga và Việt Nam.

Trong cuộc thi“Ngôi sao vùng cực” (Polar Star) dành cho các đơn vị đặc nhiệm, các trinh sát viên của Nga đã giành giải Nhì, đồng hạng với đội tuyển Uzbekistan. Giải Nhất thuộc về đội tuyển Belarus, giải Ba – đội tuyển Iran.

Video: Đội tuyển Belarus vô địch trong cuộc thi “Ngôi sao vùng cực” của Army Games-2022

Các cuộc thi này được tổ chức trong khuôn khổ Army Games lần thứ VIII tại Cộng hòa Belarus từ ngày 14 đến ngày 26 tháng 8 với sự tham dự của các đội tuyển đến từ Nga, Belarus, Armenia, Việt Nam, Venezuela, Iran, Cameroon, Kyrgyzstan, Lào, Mali, Syria, Sudan, Tajikistan và Uzbekistan.

Xem thêm  “KINH TUYẾN” ĐẠT KẾT QUẢ TỐT Ở PHẦN THI BẮN SÚNG

Cuộc thi “Đường cao tốc thép” của Army Games-2022 ở Belarus

Cuộc thi “Ngôi sao vùng cực” của Army Games-2022

11. Cuộc thi “Người bạn trung thành” (True Friend) ở Uzbekistan
Tại Trường Chỉ huy Kỹ thuật xe tăng Chirchik của Cộng hòa Uzbekistan đã long trọng tổ chức Lễ Bế mạc cuộc thi “Người bạn trung thành” (True Friend) dành cho các chuyên gia huấn luyện chó nghiệp vụ.
Theo kết quả của cả 5 chặng của cuộc thi dành cho các phân đội nữ, đội tuyển Uzbekistan giành giải Nhất toàn đoàn, đội tuyển Nga và Algeria đồng giải Nhì, đội tuyển Belarus giành giải Ba.
Trong số các phân đội nam, các giải thưởng được phân bổ như sau: Giải Nhất thuộc về đội tuyển Uzbekistan, giải Nhì – đội tuyển Nga, giải Ba – Belarus và Algeria.

Video: Trao giải Cuộc thi “Người bạn trung thành” (Army Games-2022) ở Uzbekistan.

12. Cuộc thi “Tiếp sức quân y” (Military Medical Relay Race) ở St.Petersburg
Cuộc thi “Tiếp sức quân y” (Military Medical Relay Race) tại St.Petersburg đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về Nga. Các phóng viên của “Zvezda” đã tường thuật lại cách đội tuyển Nga đánh bại đội tuyển mạnh nhất – Uzbekistan. 16 đội tuyển y bác sĩ quân y đã thi tài tại Trung tâm huấn luyện của Học viện Quân y Kirov ở St.Petersburg.

Ngôi sao thực sự của cuộc thi tài tiếp sức quân y là Victoria Basarkina của đội tuyển Nga. Cô ấy đã đạt được kết quả tốt nhất trong khoa mục bắn nhanh bằng súng máy, và sau khi vượt qua dải chướng ngại vật và các bài thi huấn luyện đặc biệt, cô ấy đã lập kỷ lục hội thao trong điều kiện trời nóng 30 độ C.

Các y bác sĩ quân y của Nga đã giành được giải thưởng trong các cuộc thi kỹ năng cá nhân ở tất cả các hạng mục. Đội tuyển quốc gia Nga giành giải nhất toàn đoàn. Huy chương Vàng và Cúp luân lưu đã được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov trao cho những người chiến thắng trong cuộc đua tiếp sức quân y.
Huy chương Bạc thuộc về nhà vô địch năm ngoái – đội tuyển quốc gia Uzbekistan. Đội tuyển Việt Nam giành Huy chương Đồng. Tuy nhiên, rất nhiều người ở đây trung thành với nguyên tắc của Hội thao: Chiến thắng không quan trọng, mà quan trọng là có tham gia.

Xem thêm  CHẶNG ĐẦU TIÊN CỦA CUỘC THI “NGƯỜI BẠN TRUNG THÀNH” DÀNH CHO CÁC CHUYÊN GIA HUẤN LUYỆN CHÓ NGHIỆP VỤ ĐÃ BẮT ĐẦU TẠI ARMY GAMES-2022

Video: “Cuộc đua Tiếp sức Quân y” tại St.Petersburg đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về Nga.

13. Cuộc thi “Chiến binh hòa bình” (Peace Warrior) ở Armenia
Theo thông tin đã đưa của Trung tâm báo chí Army Games-2022, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Thượng tướng Viktor Goremykin đã trao giải cho các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi “Chiến binh hòa bình” (Peace Warrior) tại Armenia.
Lễ trao giải cho những người chiến thắng trong cuộc thi này đã được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao quân sự Monte Melkonyan của thành phố Dilijan.
Kết quả của cuộc thi “Chiến binh hòa bình” như sau: Đội tuyển quốc gia của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga giành giải Nhì, kém đội xếp thứ nhất một điểm. Đội Kazakhstan giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch, đội tuyển Belarus đạt giải Ba.

© Video: Trung tâm báo chí Army Games
Video: Lễ trao giải cho những người chiến thắng trong cuộc thi “Chiến binh hòa bình” (Army Games-2022)

Về giải cá nhân, quán quân nữ là nữ quân nhân của Nga Marina Govor, quán quân nam – Ilya Putyata đến từ Belarus. Năm nay, một kỷ lục mới của Army Games đã được thiết lập trong chính cuộc thi này. Thượng sĩ Quân đội Nga Yevgeny Zhukolin đã ghi được 271 điểm trên tổng số 300 điểm qua bài thi bắn súng, đây là kết quả xuất sắc nhất trong lịch sử cuộc thi.
Thành viên của các phái đoàn và hội đồng trọng tài, ban giám khảo đều ghi nhận sự nâng cao đáng kể về trình độ kỹ năng của quân nhân tất cả các nước tham gia.

Video: Cuộc thi “Chiến binh hòa bình” (Army Games-2022)

14. Cuộc thi “Cúp biển” (Sea Cup) ở Azerbaijan

Video: Cuộc thi “Cúp biển” của Army Games-2022 ở Azerbaijan

Các đội tuyển tham gia cuộc thi “Cúp Biển” (Sea Cup) trong khuôn khổ Army Games-2022 được tổ chức tại căn cứ hải quân Puta ở Azerbaijan đã hoàn thành các bài thi về sử dụng thiết bị cứu hộ cứu nạn ở giai đoạn “Kiểm soát hư hỏng và huấn luyện cứu hộ”. Theo quyết định của hội đồng trọng tài, đội tuyển Azerbaijan và Nga giành vị trí nhất bảng với số điểm bằng nhau, đội tuyển Iran xếp thứ hai và đội Kazakhstan đứng thứ ba.

Xem thêm  ĐOÀN VIỆT NAM TẠI "ARMY GAMES  -2021" ĐÃ BIỂU DIỄN MỘT CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ PHONG PHÚ DÀNH RIÊNG CHO NGÀY QUỐC KHÁNH CỦA VIỆT NAM

15. Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” (Sniper Frontier) ở Iran
Tại trung tâm tỉnh Yazd của Iran đã diễn ra Lễ trao giải cho các tuyển thủ tham gia cuộc thi quốc tế “Xạ thủ bắn tỉa” (Sniper Frontier) trong khuôn khổ Army Games-2022. Xin nhắc lại, các quân nhân Nga đã giành giải Ba. Đội Iran đã chiến thắng và giành giải Nhất. Xếp thứ hai là các tay súng bắn tỉa đến từ Trung Quốc.

© Video:Bộ Quốc phòng Nga

Video: Lễ trao giải cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” (Army Games-2022)

16. Cuộc thi “Vùng nước mở” (Open Water) ở Thành phố Murom
Để giành được danh hiệu người giỏi nhất trong cuộc thi “Vùng nước mở” (Open Water), các đơn vị công binh tổ chức các cuộc vượt sông bằng bắc cầu phao trên sông Oka, hai bên bờ con sông cách nhau ít nhất nửa km. Khoảng cách không phải là chuyện đùa, nhưng những quân nhân Nga đã vượt qua được, đồng thời vận chuyển cả người và trang thiết bị kỹ thuật để về đích đầu tiên.
Trong trận chung kết, hai đội Nga và Belarus đã gặp nhau, đội tuyển Nga đã thắng cách biệt một phút trước đội tuyển Belarus và giành giải nhất./.

Video: Hãng phát thanh truyền hình Lực lượng vũ trang LB Nga “ZVEZDA”
Video: Nga về nhất trong trận chung kết cuộc thi “Vùng nước mở” (Open Water) Army Games-2022.

ThanhDung
(Tổng hợp theo tvzvezda.ru; sb.by; trkbrest.by; tuva24.ru; cbctv.az)

Nguồn: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *