CÁC ĐỘI TUYỂN THAM GIA CUỘC THI “VÙNG TAI NẠN” TRONG KHUÔN KHỔ ARMY GAMES 2022 TẠI VIỆT NAM THAM QUAN BẢO TÀNG LỊCH SỬ QUÂN SỰ VIỆT NAM

Sáng 14/8 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế 2022 tại Việt Nam diễn ra chương trình tham quan Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam. Tham dự chương trình gồm 6 đoàn tuyển thủ đến từ các quốc gia: Việt Nam, Liên bang Nga, Bê-la-rút, Công-gô, Ma-li và Mi-an-ma.

Các đoàn tuyển thủ chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Hà Nội

Tại Bảo tàng, sau khi được tham quan, giới thiệu những di tích, hiện vật phản ánh về quá trình xây dựng, phát triển của lịch sử quân sự Việt Nam, về cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyển thủ các đoàn đã rất xúc động và khâm phục về ý chí, nghị lực của con người Việt Nam. Phát biểu về cảm xúc của mình, Trưởng đại diện quốc gia Công-gô, Thiếu tá Koutatouka J.B xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia cuộc thi “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games), cũng là lần đầu tiên được đến với Việt Nam, điều đầu tiên tôi rất khâm phục các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong những điều kiện hoàn cảnh khó khăn gian khổ vẫn luôn kiên cường chống lại giặc ngoại xâm. Điều thứ hai tôi khâm phục là Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ uyên bác, người đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc của các bạn”. 
Đây là hoạt động bên lề có ý nghĩa thiết thực nhằm giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước tham dự cuộc thi “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thi tổ chức tại Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tuyên truyền quảng bá văn hóa, truyền thống, đất nước con người Việt Nam; giới thiệu truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam với các quốc gia tham dự Hội thao. “Hoạt động này là nguồn cổ vũ, động viên các đội hăng say luyện tập, chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, giúp các tuyển thủ tự tin, thoải mái trước khi bước vào thi đấu, góp phần vào thành công chung của Hội thao Quân sự quốc tế 2022 tổ chức tại Việt Nam”, Trung tá Lê Xuân Hiểu, cán bộ Phòng Văn hóa văn nghệ Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, thành viên Tiểu ban Văn hóa Thông tin tuyên truyền, Ban Tổ chức cuộc thi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Xem thêm  BẢY KỶ LỤC ĐƯỢC THIẾT LẬP TẠI CUỘC THI "TRINH SÁT QUÂN SỰ XUẤT SẮC"

Home: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *