“DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM” TẠI ARMY GAMES 2022

“Hoạt động triển lãm” là một trong hai phần thi của “Đội quân văn hóa” tại Army Games 2022, nhằm góp phần giới thiệu những đặc trưng tiêu biểu của di sản văn hóa Việt Nam, góp phần hòa chung vào sự phong phú, đa dạng của nền văn hóa các nước.

Gian trưng bày của “Đội quân văn hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam giới thiệu triển lãm chủ đề “Di sản văn hóa Việt Nam”.

Triển lãm gồm các nội dung sau: Phần trọng tâm: Khái quát về quan hệ truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga. Phần 1 chủ đề “Di sản văn hóa Việt Nam Việt Nam”, giới thiệu các di sản văn hóa tiêu biểu của Việt Nam bao gồm: Di sản thế giới, di sản phi vật thể đại diện của nhân loại và di sản tư liệu.

Phần 2 chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam”, giới thiệu các hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa góp phần bảo vệ, lưu giữ, trao truyền các giá trị văn hóa truyền thống; đồng thời, tôn vinh, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, thẩm mỹ quốc gia; góp phần thúc đẩy phát triển đất nước.

Phần 3 chủ đề “Quân sự Quốc phòng Việt Nam”, giới thiệu hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Trong đó, hoạt động đối ngoại quốc phòng được thực hiện với phương châm: Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế.

Không gian triển lãm được xây dựng theo hướng mở rộng, tiếp cận theo các hướng với màu sắc chính gồm xanh và đỏ. Trung tâm triển lãm là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội với hình ảnh Khuê Văn Các màu xanh, biểu tượng của sự phát triển và hòa bình. Bốn cột trụ nằm bốn hướng màu đỏ cách điệu đường cong của Trống đồng, thể hiện ý chí quật cường của nhân dân Việt Nam trong lịch sử.

Xem thêm  Bình chọn VIDEO giới thiệu “Đội quân Văn hóa” cho Đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tại Army Games 2022

Theo Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Đội trưởng Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Hội thao Quân sự quốc tế 2022, hoạt động triển lãm được thiết kế công phu, hiện đại với khối lượng sản phẩm thi công và trưng bày lên tới 1,7 tấn vật tư nhằm truyền tải chủ đề Di sản Văn hóa Việt Nam; không gian thi công 36m2 từ ý tưởng thiết kế mô hình Khuê Văn Các, biểu trưng của Hà Nội – Thành phố hòa bình. Trong không gian này sẽ diễn ra nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm, quảng bá đậm nét truyền thống dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam.

“Đội quân văn hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam hy vọng qua trưng bày sẽ giúp các bạn nước ngoài hiểu thêm về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam; góp phần vào sự phong phú, đa dạng của các nền văn hóa trong Nhà hữu nghị tại Amry Games năm nay. Đồng thời, hy vọng một ngày gần nhất được chào đón các đồng chí và các bạn đến với đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Nguồn tin: Tin, ảnh: ĐỨC THUẬN – qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *