ĐIỂM NHẤN ĐẸP TRONG MẮT BẠN BÈ QUỐC TẾ

Quảng bá những nét đẹp về văn hóa, con người Việt Nam tới với bạn bè quốc tế là một trong những mục tiêu mà Đội tuyển Đội quân văn hóa của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam hướng tới tại Army Games 2021.

Trong phần thi Hoạt động triển lãm diễn ra ngày 30/8, đội tuyển của QĐND Việt Nam đã tiến thêm một bước trong việc hoàn thành mục tiêu này.
Khu vực Nhà hữu nghị tại thao trường Alabino, Liên bang Nga ngày 30/8 sôi động hơn hẳn ngày thường. Lý do bởi đây là thời gian diễn ra phần thi Hoạt động triển lãm, một trong 4 giai đoạn của môn thi Đội quân văn hóa trong khuôn khổ Army Games 2021.

Ở phần thi này, mỗi quốc gia sẽ có một khu vực triển lãm với diện tích 36m2 gọi tên là Nhà hữu nghị. Khu vực này được ban giám khảo đánh giá và chấm điểm theo 10 tiêu chí khắt khe, từ chất lượng nội dung, chủ đề triển lãm đến thiết kế, sử dụng không gian trưng bày hợp lý, ấn phẩm, hình ảnh, hiện vật…

Hoạt động triển lãm năm nay ghi nhận số lượng các nước tham gia lớn nhất từ trước đến nay. Trong số đó có 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đủ 4 giai đoạn của Cuộc thi Đội quân văn hóa được ban giám khảo chấm điểm và xếp hạng. Các thành viên ban giám khảo sẽ đánh giá từ 1 đến 5 điểm với mỗi tiêu chí. Đội có tổng điểm cao nhất cho tất cả giai đoạn thi sẽ là đội chiến thắng.

Theo Thượng tá Đinh Xuân Hòa, Phó giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, tham gia tranh tài tại phần thi này, Đội tuyển Đội quân văn hóa của QĐND Việt Nam đã trưng bày khu vực Nhà hữu nghị với chủ đề “QĐND Việt Nam-truyền thống, hội nhập và phát triển”, giới thiệu gần 400 hình ảnh, hiện vật phản ánh về truyền thống và quá trình phát triển của QĐND Việt Nam, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Có thể nói, giữa hàng chục gian trưng bày giới thiệu những nền văn hóa khác nhau, để tạo nên một điểm nhấn, một ấn tượng khó quên với khách tham quan không phải điều dễ dàng. Thế nhưng, Nhà hữu nghị của Đội tuyển QĐND Việt Nam đã làm được điều này. Gam màu chủ đạo đỏ, xanh nổi bật, kết hợp thêm điểm nhấn là những chiếc đèn lồng treo rực rỡ tạo nên một không gian hút mắt. Không chỉ được khách tham quan yêu thích mà Nhà hữu nghị của Đội tuyển QĐND Việt Nam cũng được ban giám khảo đánh giá cao, đặc biệt ở các hoạt động tương tác trải nghiệm, khám phá ẩm thực truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nurlan Nurtazin, giám khảo của Kazakhstan cho biết, năm nay, Cuộc thi Đội quân văn hóa được tổ chức ở quy mô rất lớn. Ông đánh giá, đội tuyển của QĐND Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc thi này. “Tất cả các nội dung từ hát, múa, biểu diễn nhạc cụ đến trưng bày đều được các bạn đầu tư, chuẩn bị cẩn thận. Được trải nghiệm Nhà hữu nghị của các bạn, với tôi, đó như sự kết nối các dân tộc với nhau. Bản thân tôi cũng nghiên cứu và đọc nhiều về Việt Nam. Các bạn là một dân tộc mến khách, hiền hậu, chăm chỉ và rất mạnh mẽ, kiên cường. Tôi kính trọng dân tộc các bạn từ trong trái tim mình. Tôi rất ấn tượng khi được tự tay in tranh Đông Hồ và còn được tặng bức tranh mang về. Đây là trải nghiệm để lại ấn tượng khó quên đối với tôi”, ông Nurlan Nurtazin chia sẻ.

Xem thêm  BẢY KỶ LỤC ĐƯỢC THIẾT LẬP TẠI CUỘC THI "TRINH SÁT QUÂN SỰ XUẤT SẮC"

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *