TỔNG HỢP TIN ARMY GAMES NGÀY 30/8

Trong ngày thi đấu thứ 9 của Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games), bên cạnh lễ thượng cờ trang trọng tại Việt Nam trước khi chính thức diễn ra các cuộc thi đấu “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”; tại Nga và một số quốc gia đăng cai tổ chức Army Games 2021 khác, các cuộc tranh tài vẫn diễn ra quyết liệt, hấp dẫn.

1. Lễ thượng cờ các đội tham dự Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tại Việt Nam
Tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia 4, Ban Tổ chức Hội thao Quân sự quốc tế tại Việt Nam đã tiến hành Lễ Thượng cờ các quốc gia tham dự Army Game – 2021. Tham dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Army Games – 2021 tại Việt Nam, chủ trì Lễ Thượng cờ; Chuẩn Đô đốc Súp-Bô-chin An-đrây-nicôla-evích, đại diện Ban Tổ chức Hội thao Quân sự quốc tế – 2021 của BQP Liên bang Nga; các trưởng đoàn cùng đoàn tuyển thủ các nước tham dự hai cuôc thi tổ chức tại Việt Nam là “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”. Do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, quy mô của Lễ Thượng cờ được tổ chức đơn giản song vẫn trang trọng và ấm tình đoàn kế hữu nghị giữa các quốc gia tham dự Hội thao Quân sự quốc tế 2021.

Tại buổi lễ, quốc kỳ và quốc thiều của 8 nước tham dự Hội thao Quân sự quốc tế tại Việt Nam bao gồm: Bangladesh, Belarus, Lào, Mali, Liên bang Nga, Uzbekistan, Venezuela và nước chủ nhà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam lần lượt được kéo lên trong không khí trang nghiêm, hùng tráng.
2. Các tuyển thủ Việt Nam tham gia cuộc thi “Xạ thủ chiến thuật” đã hoàn thành rất tốt các nội dung thi đấu trong ngày.

Xem thêm  ĐOÀN ĐẠI BIỂU CẤP CAO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM THAM DỰ DIỄN ĐÀN ARMY 2022

Tại thao trường Seltsy, tỉnh Ryaran cách Thủ đô Mátxcơva 180 km, trong lượt thi đấu sáng 30/8, 02 kíp xạ thủ của Việt Nam tham gia cuộc thi “Xạ thủ chiến thuật” đã hoàn thành tốt bài thi của mình. Kết quả, 100% các mục tiêu đã bị tiêu diệt hoàn toàn trong thời gian ngắn, đạt yêu cầu đề ra, mang về số điểm gần như tuyệt đối. 
Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã gặp gỡ đội tuyển Xạ thủ Chiến thuật; nghe báo cáo về công tác huấn luyện và tham gia thi đấu của Đội tuyển, thông báo cho các thành viên trong Đội tuyển về những thành tích rất đáng khích lệ của các đội tuyển của Đoàn QĐND Việt Nam tham gia thi đấu tại Army Games 2021. Đồng chí Phó Tổng tham mưu trưởng động viên các thành viên tham gia thi đấu tự tin với hết khả năng của mình; đồng thời bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

3. Đội đua ngựa Nga giành giải nhất cuộc thi “Marathon kỵ binh”
Theo kết quả 02 nội dung thi đấu là “đua ngựa đường trường” và “Tiếp sức hỗn hợp” cự ly ngắn, đội đua ngựa Nga đã giành chiến thắng. Vị trí thứ hai thuộc về 02 đội Uzbekistan và Mông Cổ, tiếp sau là đội Kazakhstan. 
Cuộc thi “Marathon kỵ binh” trong khuôn khổ Army Games 2021 được tổ chức tại thao trưởng Kara-Khaak, nước cộng hòa Tuva, với sự tham dự của 04 đội từ các quốc gia: Nga, Kazakhstan, Mông Cổ và Uzbekistan.

4. Các đội tham gia cuộc thi “Tầng sâu” đã hoàn thành các nội dung thi đấu.
Tại căn cứ hải quân ở cảng Konarak, Iran, các đội tham gia cuộc thi “Tầng sâu” đã kết thúc nội dung thi đấu cuối cùng. Kết quả, đội Nga giành giải nhất, đội Iran giành giải nhì và giải ba thuộc về đội Trung Quốc.

Xem thêm  ARMY GAMES 2022: BẾ MẠC CÁC MÔN THI TẠI UZBEKISTAN, ĐỘI TUYỂN HÓA HỌC VIỆT NAM GIÀNH HUY CHƯƠNG ĐỒNG

5. Các đội đã hoàn thành giai đoạn 3 cuộc thi “Ngôi sao vùng cực”.
Tại thao trường huấn luyện Brestsky, Belarus, các đội tham dự cuộc thi “Ngôi sao vùng cực” đã hoàn tất giai đoạn thi thứ 3. Trong nội dung thi đấu này, các thành viên lực lượng đặc nhiệm Nga đã thể hiện kỹ năng quân sự tuyệt vời của mình. Họ đã hành quân qua một vùng đầm lầy với cây cối rậm rạp cùng rất nhiều yêu cầu cao về việc kết nối thông tin liên lạc và bảo đảm di chuyển đúng góc phương vị trong thời gian không quá 2,5 giờ.

6. Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” dành cho các xạ thủ của lực lượng đặc nhiệm đã hoàn tất nội dung thi đấu đôi.
Tại thao trường huấn luyện Brestsky, Belarus, 11 đội tuyển tham gia cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” dành cho lực lượng đặc nhiệm tiếp tục giai đoạn thi đấu của mình. Ở nội dung này, 02 cặp xạ thủ của lực lượng đặc nhiệm Nga đã hoàn thành tốt bài thi của mình, tiêu diệt hết các mục tiêu, không phạm quy và bảo đảm tốt thời gian. Cuộc thi sẽ tiếp diễn đến ngày 04/9. Đội tuyển từ các quốc gia gồm: Nga, Belarus, Ấn Độ, Iran, Qatar, Trung Quốc, Pakistan, Serbia, Tajikistan, Uzbekistan và Sri Lanka tham gia cuộc thi.

7. Cuộc thi “Trung đội đổ bộ đường không” tiếp tục với phần thi ‘Tiếp sức đồng đội’.
Tại thao trường Dubrovichi, vùng Ryazan, nội dung ‘tiếp sức đồng đội’ – nội dung cuối cùng của cuộc thi đã diễn ra. Các đội tuyển phải vượt qua quãng đường dài 15 km, trên đường đi sẽ gặp những mục tiêu vũ trang nhỏ xuất hiện trong khoảng 10 giây ở cự ly 100 mét và phải tiêu diệt. Ngoài ra, họ còn phải sử dụng súng phóng lựu để tiêu diệt mục tiêu giả định là một xe tăng trên giao thông hào ở cự ly từ 150 đến 200 mét. Cuộc thi sẽ còn tiếp tục đến ngày 02/9 và các đội thi tới từ 18 quốc gia sẽ tiếp tục có những màn tranh tài hấp dẫn.

8. Các đội tham dự cuộc thi “Mũi tên Avidart” đã hoàn tất nội dung thi đấu cuối cùng
Tại thao trường Dubrovich ở Ryanzan, các phi công lái máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng của lục quân đã thực hành phóng tên lửa khong điều khiển và bắn từ súng gắn theo máy bay, thực hành ném bom và bay đường dài thả hàng tiếp tế. Kêt quả đánh giá sẽ dựa trên số lượng mục tiêu bị tiêu diệt và phân tích dữ liệu của các thiết bị kiểm soát mục tiêu.

Xem thêm  KẾT QUẢ THI ĐẤU GIAI ĐOẠN 1 “DẢI CHƯỚNG NGẠI VẬT ĐẶC BIỆT” CUỘC THI “VÙNG TAI NẠN”

Hà Anh tổng hợp

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *