CHÚNG TA CÙNG QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG!

Sáng nay, xem bản tin của Báo Quân đội nhân dân đưa tin lực lượng Quân y tiếp tục tăng cường cho miền Nam, gặp cả các bạn đại học lên đường vào Bình Dương chống dịch, mình cảm thấy rất khâm phục xen lẫn cả biết ơn. Hy vọng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta chung sức đồng lòng sẽ sớm đánh bay Covid-19.

Là một bác sĩ quân y, hiện tại mình chưa thể tham gia công tác phòng, chống dịch ở quê nhà được vì đang thực hiện nhiệm vụ tham gia nội dung Tiếp sức Quân y Army Games 2021. Đội tuyển tập trung từ tháng 3-2021, sau 5 tháng tích cực luyện tập, trải qua nhiều trở ngại về thời tiết, thể lực, các nội dung thi mới và không hề đơn giản như bắn súng, vượt vật cản, mở khí quản, dẫn lưu khoang màng phổi,… mình và đồng đội đã nâng cao sức khoẻ cũng như kĩ năng thi đấu rất nhiều. Ngày hôm nay, mình đang có mặt tại Uzbekistan – nơi đăng cai nội dung thi Tiếp sức Quân y năm nay.  

Sau quãng đường di chuyển dài bằng ô tô, máy bay quân sự rồi lại bằng ô tô, thao trường Forish, Uzbekistan hiện ra như một ốc đảo xanh nằm giữa hoang mạc, cách xa khu dân cư, bốn bên là núi đá. Mùa này, thời tiết ban ngày đầy nắng gió và lạnh về đêm. Nhưng đáng quan tâm nhất là khí hậu ở đây rất khô, mỗi lần tập thể lực xong cảm giác khô rát mũi họng cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, đội tuyển đã nỗ lực khắc phục khó khăn trong các buổi tập nước bạn bố trí để quen bài thi và điều kiện thi đấu.

Xem thêm  NIỀM VUI TỪ CÁC THAO TRƯỜNG

Các đồng chí biết không, năm nay là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai Army Games với 2 nội dung thi đấu là “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”. Nhưng Army Games vẫn còn nhiều nội dung và đăng cai ở nhiều nước khác nhau nhé. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên ở nước mình chỉ có thể theo dõi một số nội dung trên màn ảnh nhỏ thôi. Rất tiếc là phần thi của chúng mình cũng không tường thuật trực tiếp được, chỉ có thể chia sẻ với khán giả những tấm ảnh, những lá thư hay một số clip ngắn do thành viên đội tuyển tự thực hiện.

Đã đến giờ đội tuyển tiếp tục bước vào giờ luyện tập tiếp theo rồi. Ngày 22-8, Army Games 2021 sẽ khai mạc, chỉ còn mấy ngày nữa nên chúng mình đang cố gắng tận dụng thời gian còn lại chuẩn bị những gì tốt nhất để bước vào thi đấu.

Hẹn gặp lại đồng đội ở thư sau – lá thư báo tin vui.

Nguồn tin: qdnd.vn

Home: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *