CẢM ƠN SỰ THAM GIA NGÀY CÀNG TÍCH CỰC CỦA VIỆT NAM Ở ARMY GAMES

Army Games 2021 sẽ bế mạc vào ngày hôm nay (4-9). Nhân dịp này, Thiếu tướng Aleksandr Peryazev, Phó cục trưởng Cục Quân huấn Các lực lượng vũ trang Liên bang (LB) Nga, Trọng tài chính của Army Games 2021 đã trả lời phỏng vấn phóng viên (PV) Báo Quân đội nhân dân. Xin giới thiệu cùng bạn đọc!

PV: Thưa Thiếu tướng, sau 7 lần tổ chức, Army Games năm nay ở quy mô như thế nào?

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev: Có 277 đội tuyển đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Army Games 2021. Những con số này đã chứng tỏ Army Games ngày càng trở nên nổi tiếng. Đây là một mức tăng đáng kể bởi năm ngoái chỉ có 223 đội tuyển đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Chúng tôi cũng thực sự tự hào vì đã tổ chức được một sự kiện ở quy mô lớn như vậy.

Tôi cũng rất vui khi Việt Nam đứng ra đăng cai hai môi thi là Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn, môn thi rất cần thiết cho cả góc độ quân sự và dân sự. Tổ chức được hai môn thi này là nỗ lực rất lớn của Bộ Quốc phòng LB Nga và Bộ Quốc phòng Việt Nam.

PV: Thiếu tướng nói cụ thể hơn về nỗ lực này của Bộ Quốc phòng hai nước?

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev: Tôi chắc chắn rằng, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng rất tự hào khi có thể đăng cai tổ chức và mời đội tuyển của các nước tới dự. Chúng tôi biết các bạn đã làm cực kỳ nhiều việc để chuẩn bị thao trường, cơ sở vật chất và nhiều công việc khác để bảo đảm đáp ứng tất cả các yêu cầu cho các nội dung thi đấu, kể cả việc giải trí của các tuyển thủ. 

Xem thêm  ĐOÀN CẤP CAO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM DÂNG HOA TẠI TƯỢNG ĐÀI CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH Ở LIÊN BANG NGA

Tôi đã xem lễ khai mạc được phát sóng trực tiếp từ Việt Nam. Thật đáng ngưỡng mộ. Đó là niềm tự hào lớn của Việt Nam và Nga khi lá cờ của hai nước và cờ của Army Games được cùng kéo lên ở Việt Nam. Ai cũng vui trước những nỗ lực Việt Nam đã thể hiện.

PV: Vậy Thiếu tướng đánh giá thế nào về các đội tuyển của QĐND Việt Nam tham gia Army Games năm nay?

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev: Các đội tuyển của QĐND Việt Nam đạt được những thành tích tốt. Việt Nam là đất nước có truyền thống lịch sử hào hùng. Năm nay, Việt Nam có 15 đội tuyển thi đấu, đó chưa phải là giới hạn. Các nước thường tăng đều số lượng đội tuyển tham gia và thể hiện ngày càng quan tâm tới các môn thi đấu khác mà họ chưa tham gia. Các quân nhân của QĐND Việt Nam tham gia Army Games cho thấy họ được huấn luyện ở mức chuyên nghiệp cao, tuân thủ kỷ luật và các quy định thi đấu. Đó là điều rất đáng tôn trọng.

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn sự tham gia ngày càng tích cực của Việt Nam ở Army Games và việc Việt Nam chào đón các đội tuyển đến thi đấu. Chúng tôi hy vọng ở Army Games 2022 Việt Nam sẽ tham gia thi đấu ở nhiều nội dung hơn, tốt nhất là ở tất cả các môn thi đấu. Chúng tôi cũng hy vọng Việt Nam sẽ có thể mời tất cả các quốc gia tới tham dự môn thi mà Việt Nam dự định đăng cai.

PV: Trở lại các cuộc thi đấu ở Army Games năm nay, có một số khiếu nại về kết quả cùng ý kiến về việc kết quả thi đấu được đưa ra chậm, Thiếu tướng giải thích về điều này thế nào?

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev: Đúng là có vấn đề như vậy. Tuy nhiên, năm nay chúng tôi không nhận được nhiều khiếu nại. Bạn thấy đấy, có lúc bạn có thể nhìn thấy mục tiêu bị phá hủy nhanh như tia chớp nhưng có những lúc chúng ta không thể thấy trên màn hình được mà cần phải truy xét toàn bộ quá trình một cách chi tiết. Ví dụ, khi phương tiện vượt qua bãi mìn, câu hỏi đặt ra là liệu có chạm phải mìn không. Phương tiện thi đấu có chạm vào cọc giới hạn ở một số môn thi không? Do đó, tôi cho rằng, tốt nhất là ban trọng tài xem lại video một cách cẩn thận.

Xem thêm  ĐOÀN CẤP CAO QĐND VIỆT NAM VÀO LĂNG VIẾNG VLADIMIR I.LENIN

Hiện tại, chúng tôi dùng một số trạm kiểm soát để thu thập dữ liệu bằng hệ thống GLONASS, như ở môn Kinh tuyến khi mọi thứ được tính bằng mét chứ không phải vài chục mét, điều này ảnh hưởng lớn tới kết quả cuộc thi. Để xử lý một lượng thông tin lớn như vậy, chúng tôi cần có những video khách quan ghi lại tiến trình của cuộc thi để loại bỏ yếu tố con người. Ví dụ, trong một môn thi ở Algeria, chúng tôi đã phải cân nhắc kết quả thi đấu bằng cách xem video ở nhiều góc quay khác nhau.

PV: Vậy thưa Thiếu tướng, có cách nào để có thể có kết quả nhanh nhất sau khi nội dung thi đấu kết thúc, các đội tuyển và cả giới phóng viên cũng ngóng chờ kết quả để đưa tin cho bạn đọc sớm nhất?

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev: Chúng tôi sẽ luôn cân nhắc câu hỏi của bạn. Tuy vậy, chúng tôi cũng xác định là làm sao để việc nhanh chóng đưa ra kết quả của các môn thi không ảnh hưởng tới tính khách quan.

PV: Army Games năm nay cũng là dịp để ban tổ chức và đại diện các nước tham gia thảo luận cho kỳ Army Games tới. Thiếu tướng có thể tiết lộ chút thông tin về quy mô Army Games 2022 được không?

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev: Chúng tôi dự định mời 49 quốc gia với hơn 300 đội tuyển tham gia thi đấu ở Army Games 2022. Thế nhưng, tới giờ tôi có thể nói rằng, con số thực tế đã cao hơn nhiều.

PV: Trân trọng cảm ơn Thiếu tướng!

NGỌC HƯNG (thực hiện)

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân Online

Home: https://armygames.vn/

Xem thêm  SỨC MẠNH CỦA “XE TĂNG BAY” T-72B3 TRONG CÁC TRẬN ĐẤU ‘XE TĂNG HÀNH TIẾN”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *