NIỀM VUI TỪ CÁC THAO TRƯỜNG

Ngày 1/9 tiếp tục là một ngày thi đấu đầy khởi sắc của các đội tuyển của QĐND Việt Nam tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2021, đặc biệt là hai nội dung Vùng tai nạn và Xạ thủ bắn tỉa diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội). Từ thao trường Korla, Tân Cương (Trung Quốc), Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam cũng gửi tin vui về cho các khán giả nhà.

Màn trình diễn “ngoại hạng” của bắn tỉa Việt Nam

Sáng 1-9, xạ thủ bước vào thi đấu giai đoạn 2 của nội dung Xạ thủ bắn tỉa trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Việt Nam. Giai đoạn này gồm 4 bài bắn: Tìm bia của bạn (Bài bắn số 3); Phối hợp đồng đội (Bài bắn số 5); Hiệp đồng tác chiến (Bài bắn số 6); Rút lui (Bài bắn số 7).

Trước khi bước vào thi đấu giai đoạn 2, Ban tổ chức công bố kết quả chính thức của giai đoạn 1 diễn ra vào ngày 31-8, trong đó, hai đội tuyển của QĐND Việt Nam là Thăng Long và Long Bình đã thi đấu xuất sắc và giành vị trí thứ nhất ở cả 5 bài bắn. Về cá nhân, Việt Nam cũng có 3 xạ thủ lần lượt giữ các vị trí nhất, nhì, ba.

Trong ngày thi đấu giai đoạn 2, hai đội tuyển của QĐND Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và đạt kết quả cao, trong khi hai đội Uzbekistan và Belarus cũng có màn trình diễn thuyết phục hơn nhiều so với ngày thi đấu đầu tiên. Với những kết quả này, đội tuyển bắn tỉa của Việt Nam đang có nhiều cơ hội lọt vào giai đoạn 3 và cạnh tranh huy chương. (SƠN HÙNG)

Xem thêm  XẠ THỦ CÁC NƯỚC CHÚC MỪNG ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM NHÂN NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9

Vùng tai nạn tiếp tục hấp dẫn, kịch tính

Theo kết quả chính thức do Ban giám khảo công bố vào ngày 1-9, vị trí dẫn đầu trong chặng 1 Vượt chướng ngại vật đặc biệt của nội dung Vùng tai nạn trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Việt Nam thuộc về đội Việt Nam, với thành tích chung cuộc chặng là 43 phút 5 giây. Tiếp theo là các đội tuyển: LB Nga (44 phút 3 giây); Belarus (47 phút 54 giây); Lào (65 phút 24 giây) và Mali (88 phút 19 giây). Ở nội dung Vùng tai nạn, chủ nhà Việt Nam có hai đội tuyển thi đấu là Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Tuy nhiên, chỉ có Đội tuyển Việt Nam 1 được tính thành tích thi đấu.

Kết quả ấy là động lực để cặp đấu đầu tiên của chặng 2 giữa Đội tuyển Việt Nam 1 và Đội tuyển Lào diễn ra thêm phần khí thế và hấp dẫn. Kết quả cuối cùng, Đội tuyển Việt Nam 1 đã về đích trước Đội tuyển Lào. Cặp đấu tiếp theo giữa hai đội Nga và Belarus cũng diễn ra quyết liệt với những màn bám đuổi sát nút, tuy nhiên, Đội tuyển Belarus đã về đích trước. Trong cặp đấu cuối cùng của chặng 2 giữa Đội tuyển Mali và Đội tuyển Việt Nam 2, phần thắng đã nghiêng về đội Việt Nam 2. (HÀ THẮNG)

Hóa học thể hiện tài bắn súng

Trưa 1-9, tại thao trường Korla, Tân Cương, nước chủ nhà Trung Quốc tổ chức lễ trao giải các phần thi của nội dung Môi trường an toàn.

Môn thi Môi trường an toàn tại Army Games 2021 có 3 phần thi gồm: Kíp đơn, Bắn súng và Tiếp sức. Ở phần thi Bắn súng, các xạ thủ Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành được huy chương bạc.

Xem thêm  SỰ CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CỦA VIỆT NAM VƯỢT XA KỲ VỌNG CỦA BAN TỔ CHỨC ARMY GAMES 2021

Ngoài ra, với màn trình diễn tại hội thao năm nay, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam còn được nhận 7 danh hiệu cá nhân của giải đấu, bao gồm: 2 giải “Xạ thủ xuất sắc”, 2 giải “Trưởng xe ưu tú”, 1 giải “Trinh sát viên xuất sắc” và 1 giải “Lái xe xuất sắc”. Đại tá Lê Minh Hoành, thành viên Hội đồng trọng tài được tặng danh hiệu “Trọng tài tiêu biểu” của hội thao vì những đóng góp tích cực, công tâm trong suốt giải đấu.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức chính thức công bố kết quả chung cuộc của môn thi Môi trường an toàn. Theo đó, Đội tuyển Trung Quốc giành giải nhất; Đội tuyển Uzbekistan giành giải nhì và Đội tuyển Nga giành giải ba. (KIÊN CƯỜNG, từ Tân Cương, Trung Quốc)

Đoàn Việt Nam tạm thời xếp thứ 8/43 tại Army Games 2021

Sáng 1-9 (giờ Moscow), tại Trung tâm báo chí triển lãm Pariot, ngoại ô Moscow, LB Nga, Thiếu tướng Aleksandr Peryazev, Phó cục trưởng Cục Quân huấn Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã chủ trì buổi họp báo thông báo về diễn tiến của Army Games 2021.

Thiếu tướng Peryazev cho biết, Đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 hiện đứng ở vị trí thứ 8/43 quốc gia và vùng lãnh thổ cử các đội tuyển tham gia thi đấu. Các đoàn hiện xếp thứ tự từ 1 đến 7 là Nga, Uzbekistan, Trung Quốc, Belarus, Kazakhstan, Iran và Armenia.

Thứ tự xếp hạng các đoàn phụ thuộc vào thành tích của các cá nhân và đội tuyển tham gia thi đấu. Các nước tham gia nhiều môn thi đấu sẽ có lợi thế hơn để cải thiện thứ hạng. LB Nga cử đội tuyển tham gia tất cả các môn thi; Belarus tham gia 27 môn thi; Uzbekistan tham gia 24 môn thi và Trung Quốc tham gia 21 môn thi.

Xem thêm  BÌNH CHỌN VIDEO GIỚI THIỆU “ĐỘI QUÂN VĂN HÓA” CHO ĐỘI TUYỂN QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM TẠI ARMY GAMES 2022

Theo Ban tổ chức, Army Games 2021 có 277 đội tuyển của 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu ở 34 môn thi. Đoàn QĐND Việt Nam tham gia 15 môn thi. Đặc biệt, Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam lần đầu tiên tham gia môn thi Cúp biển và đã giành huy chương bạc; Đội tuyển Kinh tuyến cũng giành huy chương đồng trong lần đầu tiên tham gia. Các đội tuyển khác cũng đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. (NGỌC HƯNG, từ Moscow, LB Nga)

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *