NHÓM QUAN SÁT VIÊN TỪ CÁC NƯỚC NATO SẼ THAM DỰ ARMY GAMES – 2021

Trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) lần thứ VII, các nhóm quan sát viên đến từ 4 quốc gia NATO sẽ tham dự và theo dõi nhiều nội dung thi đấu.

Trả lời phỏng vấn Báo Sao Đỏ hôm 18-8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết: “Năm nay chúng ta sẽ có 11 nhóm quan sát viên tham dự nhiều nội dung thi đấu, 4 trong số đó đến từ các nước NATO”.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, ngày 22-8, Army Games lần thứ 7 sẽ chính thức diễn ra, đồng thời Diễn đàn Kỹ thuật- Quân đội quốc tế “Army- 2021” cũng diễn ra song song. Năm nay, có 1.500 doanh nghiệp đến từ 97 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả các quốc gia NATO, như Hy Lạp, sẽ tham gia diễn đàn.

Theo kế hoạch, Hội thao năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 22-8 đến ngày 4-9. Ngoài Nga, các cuộc thi sẽ được tổ chức ở Armenia, Belarus, Kazakhstan, Trung Quốc, Iran, Uzbekistan. Các nước Algeria, Việt Nam, Serbia và Qatar cũng lần đầu tiên đăng cai tổ chức các nội dung thi của Army Games 2021.

Hơn 280 đội từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia tranh tài ở 34 cuộc thi. Trong đó, các đội tuyển đến từ Brazil, Burkina Faso, Cyprus, Malaysia, Cameroon và Ecuador sẽ lần đầu tiên tham dự tranh tài. Năm nay, có 3 nội dung thi lần đầu tổ chức là “Bắn súng chiến thuật”, “Kinh tuyến” và “Đội quân văn hóa”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, năm 2021, nếu tính hết các giai đoạn chuẩn bị và chặng thi đấu (trong toàn quân và chặng quốc tế), có 455.000 quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga đã tham gia vào hội thao. Trong đó có lực lượng phi công, lính tăng, thủy thủ, lính súng trường cơ giới, lính dù, lái xe quân sự, kỹ thuật viên, nhân viên vận hành thiết bị.

Xem thêm  CẢM ƠN CÁC ANH ĐÃ THI ĐẤU HẾT MÌNH

Bộ trưởng Shoigu cũng cho biết, các phái đoàn từ 97 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 34 bộ trưởng quốc phòng, dự kiến sẽ có mặt tại Diễn đàn Army-2021. Hơn 1.500 doanh nghiệp Nga và 12 quốc gia khác sẽ giới thiệu sản phẩm của mình. Tổng cộng sẽ có khoảng 20.000 mẫu trang thiết bị.

Các cơ quan quân sự Nga dự kiến sẽ ký 45 hợp đồng cấp nhà nước, với trị giá 500 tỷ rúp. Đặc biệt, trong đó có một số thỏa thuận liên quan đến việc cung cấp hệ thống robot Uran14, hệ thống pháo và súng phun lửa hạng nặng, thiết bị đặc biệt cho Lực lượng Mặt đất, xe tăng T-90M và xe tăng hiện đại hóa T90.

Bộ Quốc phòng Nga sẽ ký hợp đồng đóng tàu trinh sát và tàu quét mìn, cung cấp và hiện đại hóa máy bay và vũ khí chính xác cao. Trong hai ngày 25 và 26-8, Bộ Quốc phòng Nga cũng sẽ tổ chức giải vô địch robot và trình diễn robot chiến đấu trong khuôn khổ Diễn đàn Army-2021.

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *