SINH NHẬT ĐỒNG ĐỘI ĐÁNG NHỚ TRÊN BIỂN VLADIVOSTOK

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt Army Games tại TP Vladivostok, LB Nga, các cán bộ, chiến sĩ Hải quân trên Biên đội Tàu 015-Trần Hưng Đạo và Tàu 016-Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) đã có những trải nghiệm không thể nào quên trong ngày sinh nhật được tổ chức chung, vô cùng ý nghĩa, ấm tình đồng đội…

Được biết, Đảng ủy, chỉ huy, chi đoàn hai tàu từng tổ chức nhiều hoạt động tương tự nhưng lần này đặc biệt hơn khi buổi sinh nhật đồng đội diễn ra trên vùng biển nước Nga ngay trước thềm Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021, với tham dự của các đại diện Đoàn công tác Hải quân nhân dân (HQND) Việt Nam. Chương trình biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ đến từ Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân đi theo Đoàn công tác, khiến buổi sinh nhật chung thêm vui vẻ và thân tình.

Mọi người cùng vỗ tay hát vang ca khúc “Chúc mừng sinh nhật” để chúc mừng các “sinh nhật viên”. Không khí của tiệc sinh nhật bên trong câu lạc bộ chiến sĩ của tàu liên tục được “đốt nóng” bởi những tiết mục văn nghệ sôi động “cây nhà lá vườn” của cán bộ, chiến sĩ Hải quân và các nghệ sĩ. Đội văn nghệ xung kích của tàu cũng gây bất ngờ khi trình diễn khá chuyên nghiệp các ca khúc của xứ sở Bạch Dương đã làm say lòng biết bao thế hệ người Việt Nam như Cachiusa, Chiều hải cảng… như một món quà ý nghĩa dành tặng sinh nhật đồng đội.

Tuân thủ quy định nghiêm ngặt phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn công tác, mọi người đều đeo khẩu trang nhưng ánh mắt ai cũng ánh lên niềm vui hân hoan, bởi buổi sinh nhật đồng đội đã góp phần xoa dịu những mệt mỏi sau một hải trình dài sóng gió và những ngày thực hiện nhiệm vụ huấn luyện cao điểm trên biển tại LB Nga. Những nhân vật chính của buổi sinh nhật vui vì có được kỷ niệm đẹp bên đồng chí, đồng đội, giúp họ thêm gắn bó, động viên nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chung.

Xem thêm  GIỮ VỮNG PHONG ĐỘ ĐỂ THI ĐẤU TỐT

Đại úy Phạm Minh Trọng, Trưởng ngành Cơ điện Tàu 016, một trong những “sinh nhật viên” tại sự kiện chia sẻ: “Đây sẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất đối với tôi. Lần đầu tiên tôi được chúc mừng sinh nhật ở nước ngoài. Không được ở bên người thân trong ngày sinh nhật, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc và được an ủi vì xung quanh mình là những người đồng chí, đồng đội cùng chia sẻ vui buồn, khó khăn, vất vả trong cuộc sống và công việc. Những buổi sinh hoạt văn hóa tinh thần được tổ chức trên tàu như vậy có giá trị tinh thần rất lớn với chúng tôi do đặc thù công tác thường xuyên phải xa gia đình, huấn luyện dài ngày và làm nhiệm vụ trên tàu”.

Theo Thiếu tá Bùi Trọng Nghĩa, Chính trị viên Tàu 016, đây là hoạt động định kỳ được Đảng ủy, chỉ huy, chi đoàn tàu tổ chức nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, mà trước mắt là quyết tâm huấn luyện tốt và hướng tới giành thành tích cao tại Army Games 2021 tới đây.

Trung tá Mai Văn Doanh, Phó chính ủy Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân nhấn mạnh, sinh nhật đồng đội là hoạt động thường xuyên của các tổ chức Đoàn trong toàn Đoàn cơ sở Lữ đoàn 162 nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên trong ngày sinh nhật của mình, thông qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Hiện tại, Biên đội tàu cùng Đội tuyển HQND Việt Nam cơ bản đã hoàn tất nhiệm vụ huấn luyện tại LB Nga, chuẩn bị bước vào tranh tài môn thi “Cúp biển” tại Army Games 2021. Trong suốt quá trình làm nhiệm vụ đặc biệt này, các hoạt động sinh hoạt văn hóa tinh thần được tổ chức thường xuyên hơn đã góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết tại đơn vị, củng cố quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đấu vì màu cờ sắc áo trên đấu trường Army Games sắp tới.

Xem thêm  SỨC MẠNH 2 CHIẾN HẠM CỦA HẢI QUÂN LIÊN BANG NGA SẼ TRANH “CÚP BIỂN”

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *