NHÀ HỮU NGHỊ ARMY GAMES  – 2021 NƠI SẼ LAN TỎA NHỮNG ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP VỀ QUÂN ĐỘI, ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM

Nằm ở khu trung tâm của Trung tâm huấn luyện quốc gia 4, Nhà Hữu nghị được xây dựng trên diện tích gần 2000 mét vuông, nơi đặt dấu ấn cho các sự kiện bên lề của Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021. Trong đó, có một hoạt động quan trọng sẽ diễn ra ngay sau Lễ Khai mạc Army Games 2021 là Lễ Khai trương và tham quan không gian văn hóa, trưng bày vũ khí trang bị Việt Nam. 

Bên cạnh những cuộc đua tài trên thao trường quân sự, một trong những điểm nhấn ở Army Games -2021 tại Việt Nam lần này chính là ngôi nhà hữu nghị, nơi đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ văn hóa văn nghệ sau những ngày thi đấu vất vả trên thao trường.
Chính giữa Nhà Hữu nghị là khu sân khấu chính, trung tâm của Hội thao Quân sự Army Games – 2021, nhằm tạo một không gian văn hóa, thúc đẩy giao lưu hữu nghị và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia. Trong thời gian này, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa cũng được tổ chức trong khu vực này.

Hai bên hành lang là khu vực dành cho khu trưng bày được chia thành các gian nhỏ, với hai chủ đề khác nhau. Một bên là gian trưng bày triển lãm những thành tựu công nghiệp quốc phòng Việt Nam, hành lang đối diện là triển lãm “QĐND Việt Nam – truyền thống, hội nhập và phát triển”.
Gian trưng bày những thành tựu công nghiệp quốc phòng của Việt Nam nổi bật trong không gian Nhà Hữu nghị. Những hình ảnh về sản phẩm quốc phòng do Việt Nam tự nghiên cứu chế tạo đã thể hiện những bước phát triển mới về sự tự chủ, về những tiến bộ trong thời đại công nghệ 4.0 của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng với những hình ảnh được thể hiện bằng các video clip giới thiệu về sức mạnh trang bị, vũ khí do Việt Nam tự chủ sản xuất, về những thành tựu của một số đơn vị công nghiệp quân đội trong thời đại công nghiêp hóa, hiện đại hóa.

Xem thêm  KỲ DIỆU THAY TIẾNG ĐÀN ĐÁ

Gian trưng bày Quân đội nhân dân Việt Nam – truyền thống, hội nhập và phát triển được chia thành 2 phần. Phần một là, những hình ảnh bản sắc văn hóa, những di sản văn hóa tiêu biểu của Việt Nam về sự phát triển của đất nước, con người Việt Nam. Phần hai là, những dấu ấn của quốc phòng Việt Nam trong việc góp phần gìn giữ  hòa bình, hữu nghị, phát triển với các quốc gia trên thế giới.

Tại Nhà Hữu nghị, các thành viên của các Đội tuyển Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ quân đội Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị với các đội tuyển cùng thành viên các đoàn quốc tế, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và những hình ảnh ấn tượng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *