CUỘC CHƠI SÒNG PHẲNG

“Không chỉ thuộc luật mà phải hiểu luật”, đó là lời khẳng định của Thượng tá Bùi Yên Tĩnh, Đội trưởng Đội tuyển Kinh tuyến Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam với chúng tôi bên lề lễ bốc thăm chia cặp, chọn màu áo đấu môn Kinh tuyến ở Army Games – 2021.

Thượng tá Bùi Yên Tĩnh với 10 năm học tập ở xứ bạch dương nên thành thạo tiếng Nga. Sau khi có kết quả bốc thăm, trong cuộc họp các đội trưởng, với sự góp mặt của Thiếu tướng Alexander Zaliznhuk (Cục trưởng Cục Địa hình quân sự Bộ Tổng Tham mưu, Chủ nhiệm Ngành Địa hình quân sự các LLVT Liên bang Nga), Thượng tá Bùi Yên Tĩnh đã chỉ ra các điểm còn chưa rõ ý trong quy chế thi. Sau khi nghe ý kiến đóng góp của Đội trưởng Đội tuyển Kinh tuyến QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Alexander Zaliznhuk nhất trí các đội sẽ bàn thảo và chốt sớm về quy chế thi, sao cho đạt được sự đồng thuận cao nhất.

Với đội Kinh tuyến Lào, Iran, do mới tìm hiểu thao trường, bước vào luyện tập ở Công viên Patriot nên ban tổ chức thông báo lại: Tất cả các đội luyện tập nội dung Bắn súng, Tiếp sức địa hình và đặc biệt là Cắt góc phương vị ở trong rừng Công viên Patriot tuyệt đối không được mang theo thiết bị ghi hình, quay phim. Khi các đội tuyển Kinh tuyến thao luyện nội dung Cắt góc phương vị, phía chủ nhà Liên bang Nga luôn cử phiên dịch, sĩ quan tháp tùng chạy theo, vừa có nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn, vừa làm nhiệm vụ giám sát các đội.

Với Xe tăng hành tiến, cuộc thi nhận được sự theo dõi, quan tâm rộng khắp nên ban tổ chức càng làm chặt về mặt quy chế, luật thi đấu. Không phải vô cớ trong ngày 17-8, ban tổ chức đã cho kiểm tra sơ tốc đầu đạn của một đội tuyển xe tăng.

Xem thêm  HÌNH ẢNH CHIẾN SĨ VIỆT NAM TRONG BẢO TÀNG “KHỦNG” CỦA NGA

Thượng tá Vũ Mạnh Từ, Đội phó Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam, người có 3 năm liên tiếp tham gia Army Games thông tin: “Các đội đều rất phấn khởi vì sau khi nhận xe, kiểm tra tình trạng kỹ thuật, vũ khí trang bị, nổ máy nóng… cảm nhận rõ năm nay động cơ xe tăng T72-B3 tốt hơn”. Đại tá Phan Hải Long, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam cho biết: “Mừng là động cơ tốt hơn nhưng đội tuyển đã đề nghị ban tổ chức trang bị lại khí tài, cụ thể ở đây là hệ thống điều khiển xe và thông tin liên lạc. Trong lúc chờ khí tài mới, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đang tiến hành khắc phục khó khăn”.  

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Trung tướng Khalikov Amir, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng Kazakhstan, đồng thời là thành viên Ban trọng tài khẳng định: “Các đội tuyển tham dự Army Games đều muốn một cuộc chơi sòng phẳng, thi đấu trên những chiếc xe tăng tốt nhất. Bên cạnh đó, mọi đội tuyển đều phải tuân thủ quy chế ban tổ chức đưa ra”.

Trung tướng Khalikov Amir tin tưởng Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đạt kết quả tốt trước các đội tuyển đến từ Mông Cổ, Venezuela và Syria trong lượt đấu của 4 đội. “Việc Đội tuyển Xe tăng Việt Nam giành quyền tranh tài ở bảng 1 năm nay cho thấy bản lĩnh, trí tuệ của QĐND Việt Nam. Tôi mong chờ Đội tuyển Xe tăng Kazakhstan, Việt Nam… đọ sức cùng nhau ở vòng bán kết, đó sẽ là cuộc đấu thú vị. Tôi hiểu các đội tuyển xe tăng đều gặp áp lực và các bạn cũng thế nhưng hãy nhớ, bảng 1 là bảng đấu của những đội mạnh, các đội sẽ biết cách thể hiện tài nghệ đúng thời điểm. Ban tổ chức cùng tổ trọng tài bảo đảm cuộc thi diễn ra công bằng để các đội tuyển yên tâm, tự tin bước vào thi đấu”, Trung tướng Khalikov Amir nói.

Xem thêm  SỰ CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CỦA VIỆT NAM VƯỢT XA KỲ VỌNG CỦA BAN TỔ CHỨC ARMY GAMES 2021

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *