ƯỚC NGUYỆN ĐÃ THÀNH

Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Tiến sĩ, Thượng tá Nguyễn Xuân Bắc, Chủ nhiệm Khoa Nghệ thuật Dân tộc và Miền núi (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), thành viên Đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật tham gia Army Games – 2021, mắt đỏ hoe nhớ về lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Moscow vào sáng 10/8.

Gặp NSND Nguyễn Xuân Bắc nhiều lần, nhưng hiếm khi thấy anh nói về các giải thưởng, thành tựu của cá nhân mình. Chuyện anh kể thường là các sự kiện, kỷ niệm gắn với niềm vui của học trò, đồng nghiệp; về những chuyến biểu diễn phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số, mọi người hối hả trèo đèo, lội suối vào buôn làng, ăn vội bát mì để kịp giờ biểu diễn.

Nhưng không thể không nhắc tới năm 2019, khi Thượng tá Nguyễn Xuân Bắc được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân và Bằng khen Nhà giáo giỏi cấp Bộ Quốc phòng. Đặc biệt, cũng trong năm 2019, anh là một trong 3 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội được Chủ tịch nước ký quyết định trao tặng danh hiệu NSND.

Với tình yêu âm nhạc truyền thống, NSND Nguyễn Xuân Bắc đã dành trọn thanh xuân và tâm huyết của mình để theo đuổi niềm đam mê âm nhạc truyền thống, góp công đào tạo nhiều thế hệ học viên, sinh viên thành những nghệ sĩ tài năng, góp phần gìn giữ, quảng bá văn hóa dân tộc.

Trong câu chuyện cùng chúng tôi, NSND Nguyễn Xuân Bắc mắt đỏ hoe nhớ về lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Moscow vào sáng 10-8. Một buổi lễ mà với cá nhân Thượng tá Nguyễn Xuân Bắc, anh đã phải chờ 7 năm.

Chuyện là, tháng 10-2014, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội sang Liên bang Nga ký kết hợp tác, kết nghĩa với Trường Đại học Nghệ thuật Novosibirsk (ở tỉnh Novosibirsk). Đoàn có hai ngày nghỉ ở Moscow trước khi đi Novosibirsk nên mọi người háo hức muốn đến dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Moscow. Thế nhưng hôm đó trời mưa to như trút nước, xe lại đi không thuận đường, nếu dừng lại để mọi người đi bộ tới khu vực quảng trường thì các thành viên trong đoàn phải đi qua 4 ngã tư. Cuối cùng, mọi người ngồi trong xe thành tâm vái lạy tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Riêng với cá nhân nghệ sĩ, nhà giáo Nguyễn Xuân Bắc, thời điểm đó anh đã mong ước có ngày được trở lại xứ bạch dương, đến tận chân tượng đài để cúi mình trước anh linh Người.

Và rồi, ước nguyện của NSND Nguyễn Xuân Bắc đã thành hiện thực. Lúc ca sĩ Ngô Văn Đức hát bài “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” (nhạc sĩ Văn Cao) dưới chân tượng đài Bác Hồ ở thủ đô Moscow, Thượng tá Nguyễn Xuân Bắc hai hàng nước mắt trào dâng, lùi xuống hàng dưới, không muốn mọi người chứng kiến giây phút anh xúc động. Lát sau, trong nắng vàng mùa thu nước Nga, NSND Nguyễn Xuân Bắc chơi bản Mashup “Kachiusa” và “Tình ca du mục” bằng đàn T’rưng cùng Trung úy QNCN Hà Công Cương thổi sáo trúc với tất cả tình cảm dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh mà anh chất chứa bấy lâu nay.
Buổi lễ với cá nhân nghệ sĩ Nguyễn Xuân Bắc, anh đã phải chờ 7 năm mới hoàn thành ước nguyện.

Xem thêm  SỨC MẠNH CỦA “XE TĂNG BAY” T-72B3 TRONG CÁC TRẬN ĐẤU ‘XE TĂNG HÀNH TIẾN”

Nguồn tin: qdnd.vn

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *