TÌNH ANH EM VIỆT-LÀO TRÊN THAO TRƯỜNG ALABINO

Sáng 19/8, trong quá trình bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật xe, rất không may, Thượng úy Ndo. Kham, Trưởng xe Đội tuyển xe tăng Lào đã dẫm phải một chiếc đinh. Thấy bạn vừa đau đớn vừa loay hoay tìm cách băng bó vết thương, Đại úy Bác sĩ Hồ Đức Thanh, thành viên Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã nhanh chóng chạy lại dìu Ndo. Kham vào chỗ mát, rồi lấy cồn, bông băng sơ cứu vết thương cho bạn.

Khi được sơ cứu, băng bó vết thương, dường như vết đau không còn nữa, Thượng úy Ndo. Kham nở nụ cười thật tươi, bày tỏ lòng cảm kích trước sự giúp đỡ của bác sĩ Đội tuyển Xe tăng Việt Nam.

Biết đội tuyển Xe tăng Lào không có bác sĩ đi theo phục vụ, bác sĩ Hồ Đức Thanh liền nói với Đại tá Bounpone, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng Lào: Bên Đội tuyển xe tăng Việt Nam chúng tôi có một kíp bác sĩ đi theo, nếu trong quá trình huấn luyện hoặc thi đấu, các đồng chí có vấn đề gì về sức khỏe, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”.

Trung tá Lã Văn Nghĩa, Huấn luyện viên và phiên dịch Đội tuyển xe tăng Việt Nam cho biết: Tại thao trường Alabino, Đội tuyển xe tăng Việt Nam và Đội tuyển Xe tăng Lào được bố trí ở trong cùng một doanh trại. Vì vậy, quá trình ăn nghỉ  và làm việc, hai đội thường xuyên giao lưu, trao đổi, giúp đỡ hỗ trợ nhau cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là cùng nhau là chia sẻ kinh nghiệm trong thi đấu nội dung “Xe tăng hành tiến”.

Tình đoàn kết, yêu thương nhau của Đội tuyển xe tăng Việt Nam và Đội tuyển xe tăng Lào được thể hiện bằng hành động trên thao trường Alabino. Hôm nhận xe tại khu kỹ thuật, mặc dù nhận xe cách xa đội Việt Nam nhưng các bạn Lào đã chạy tới trò chuyện, chúc mừng đội Việt Nam đã bốc thăm được xe tăng màu đỏ, trùng với màu cờ Tổ quốc. Các bạn Lào cũng sẵn sàng giúp đỡ những công việc khi đội Việt Nam cần. Hay trong buổi bắn hiệu chỉnh tại thao trường, Đội tuyển Lào khá hài lòng với kết quả bắn hiệu chỉnh, tuy nhiên cũng còn trục trặc một số vấn đề kỹ thuật.

Xem thêm  HÌNH ẢNH CHIẾN SĨ VIỆT NAM TRONG BẢO TÀNG “KHỦNG” CỦA NGA

Chia sẻ với Đại tá Phan Hải Long, Đội trưởng Đội xe tăng Việt Nam, Đại tá Bounpone, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng Lào cho biết: Trong 4 xe tăng T72-B3 của đội Lào thì 2 xe có vấn đề về hệ thống nòng pháo cần được khắc phục. Tuy nhiên, không vì thế mà đội Lào mất niềm tin chiến thắng, mà sẵn sàng bắt tay thi đua với đội Việt Nam trong cuộc thi đấu xe tăng sắp tới.

Có thể nói tình anh em, tình đoàn kết tương thân, tương ái Việt Nam-Lào đã trở thành truyền thống tốt đẹp của hai nước. Truyền thống đó, bắt đầu bằng những việc nhỏ, bằng những hành động cao đẹp, cho dù ở đâu, nơi nào thì tình nghĩa đó vẫn không thay đổi.

Nguồn tin: qdnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *