CÁC KỶ LỤC CỦA ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA NGA TRONG TUẦN ĐẦU TIÊN CỦA ARMY GAMES-2022

Ở Mátxcơva, những lượt đua ngoạn mục nhất đang diễn ra tại Thao trường Alabino, nơi đang diễn ra sôi nổi các cuộc đua xe tăng hành tiến. Ở Cápcadơ, các đội tuyển leo núi đang “oanh tạc” trên Elbrus. Ở Iran, các thủy thủ đang lặn xuống Vịnh Oman. Và ở Vênêzuêla đang diễn ra cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa”.

Tuần này ở Vênêzuêla là tuần hiệu quả nhất. Tại đây, các tuyển thủ quảng bá tiếng Nga, tập hát diễu hành, nếm thử các món ăn dân tộc, và thậm chí chữa trị các vết thương. Nhưng quan trọng là các tuyển thủ đã bắn rất chính xác.
Những bài thi dành cho các tuyển thủ trở nên khó dần: Từ cơ bản nhất – bắn ở tư thế nằm, đến các bài bắn ở những tư thế không thoải mái – đứng, quỳ và thậm chí bắn từ trên mái nhà. Để tìm điểm tựa, họ đã phải thử nhiều cách khác nhau. Đã có người phải tự buộc mình vào một cái cột bằng dây thắt lưng.
Phần thi quyết định của chặng đầu tiên chính là phần hồi hộp nhất. Đó là lúc các tuyển thủ buộc phải cố gắng để không thể bắn trượt mà còn phải chạy rất nhiều lần, chạy qua chạy lại, vượt qua các vật cản giả định. Đó chính là dải chướng ngại vật mà các tuyển thủ không được phép trượt ngã, vướng phải dù chỉ là một “cái gai” hoặc đâm vào một vật nào đó ở khoảng cách xa.
Các đội tuyển không bị chấn thương, không bị tước quyền thi đấu. Cuộc so tài diễn ra theo đúng luật chơi (quy chế) và các bài bắn không trượt phát nào. Tạm thời cho đến nay, đội của chúng ta (đội tuyển Nga) là đội đạt kết quả cao nhất tại cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” (Sniper Frontier). 90% phát bắn trúng tâm mục tiêu. Và kết quả là – vị trí thứ nhất trong khoa mục thi cá nhân đã thuộc về đội tuyển Nga.
Các cuộc thi đấu căng thẳng vẫn tiếp tục diễn ra ở tất cả các điểm tổ chức Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games-2022). Và đa số khán giả đều đổ dồn sự chú ý vào Thao trường Alabino ở ngoại ô Matxcơva, nơi đang diễn ra cuộc thi mãn nhãn nhất – “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon).
Theo kết quả sơ bộ, cả hai kíp của chúng ta (Nga) đang giành vị trí nhất và nhì. Xếp ngay sau đội tuyển của chúng ta là đội tuyển của Belarus, Trung Quốc và Kazakhstan. Thước phim về cuộc đua một chiếc xe tăng của Nga vượt qua chiếc xe tăng của Trung Quốc ngay lập tức được chia sẻ và lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội và điều đó cho thấy đội tuyển của nước nào được yêu thích nhất trong cuộc đua này.
Cũng trên Thao trường Alabino, cuộc thi “Người bảo vệ trật tự” (Guardian of Order) dành cho cáccảnh sát quân sự đang dần khép lại. Các đội tuyển của Nga, Belarus và Iran sau khi trải qua 3 chặng thi tài đã tìm ra người xuất sắc nhất trong các khoa mục “Đội tuần tra”, “Đội phản ứng nhanh” và “Cuộc đua quân cảnh”.
Ở Tỉnh Kaliningrad, trên Thao trường Khmelevka, hải quân đánh bộ đang có những màn trình diễn tuyệt vời về sức mạnh và nghệ thuật trong cuộc thi “Đổ bộ đường biển” (Seaborne Assault). Một trong những quãng đường khó nhất đó là “Đường mòn sinh tồn”. Một bài kiểm tra sức bền cùng một lúc dành cho toàn bộ trung đội hải quân đánh bộ đó là cả trung đội phải hành động như một khối thống nhất để cùng nhau vượt qua được 4,5 km với mười hai chướng ngại vật.
Và chính tại đây các chiến binh của chúng ta đã lập kỷ lục – quãng đường đó được chinh phục trong vòng 19 phút rưỡi! Theo kết quả các chặng đã qua, đội tuyển của chúng ta đang giữ vị trí thứ nhất. Nhưng đây vẫn chưa phải là chiến thắng chung cuộc. Phía trước vẫn còn cuộc thi cá nhân dành cho nội dung chống khủng bố trên tàu và các cuộc đua dành cho các kíp xe bọc thép mà ở đó chúng ta cần phải một lần nữa giành được kết quả cao nhất.   
Còn một kỷ lục khác được các binh sỹ của chúng ta thiết lập ở vùng Elbrus, nơi đang diễn ra cuộc thi “Vành đai Elbrus(ElbrusRing) – một cuộc thi tài dành cho các đơn vị bộ đội miền núi. Ở nội dung “Giải cứu nạn nhân trên địa hình nhân tạo”, đội tuyển Nga đã đạt kết quả tốt hơn so với năm ngoái 25 giây. Ở Terskol, theo kết quả của chặng đầu tiên, đội tuyển chúng ta đang đứng đầu. 
Ở Saint-Petersburg, các bác sĩ quân y đang so tài trong cuộc thi “Tiếp sức Quân y” (Military Medical Relay Race). Và chúng ta đã có vận động viên nữ đầu tiên lập kỷ lục. Hạ sĩ Victoria Basakina đã hoàn thành bài thi phức hợp “Vượt dải chướng ngại vật” với thời gian nhanh nhất. Cô gái mảnh khảnh đã vượt qua tất cả mười chướng ngại vật trong vòng chưa đầy ba phút, và thiết lập kỷ lục mới cho cuộc thi này.
Tại Iran, đang tổ chức cuộc thi “Tầngsâu (Depth)dành cho các thợ lặn. Ivan Svereniuk và Baurzhan Tastenov đã thiết lập một kỷ lục khác tại đây. Nội dung so tài “Cái bích” (Flange) là khó khăn nhất, phải lắp ráp đường ống dưới nước. Khi các tuyển thủ của những đội khác còn đang hoàn thành nhiệm vụ này, thì những người lính của chúng ta đã ở trên bờ rồi. Và như thế, một chiến thắng và một kỷ lục nữa lại thuộc về Quân đội của chúng ta.
Theo kết quả sơ bộ trên bảng xếp hạng chung của Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games-2022), Nga đang giữ vị trí đầu tiên. Đội tuyển của chúng ta đã giành được 19 vị trí thứ nhất, 10 vị trí thứ nhì và 2 vị trí thứ ba. Xếp ngay sau chúng ta là các đội tuyển của Belarus, Uzbekistan, Kazakhstan và Trung Quốc. Tuy nhiên, theo tiến độ của các cuộc thi có thể thấy rằng kết quả này vẫn còn khá xa so với kết quả chung cuộc. Một số cuộc thi đã kết thúc, nhưng sắp tới sẽ còn có những chiến thắng mới và những kỷ lục mới ở các những cuộc thi khác nữa./.

Xem thêm  Tổng hợp tin Army Games ngày 30/8

ThanhDung (Theo tvzvezda.ru)

Nguồn tin: tvzvezda.ru

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *