ĐỘI NGA TỰ TIN NÓI RẰNG HỌ “CHÍNH XÁC VÀ BÌNH TĨNH” Ở CHẶNG THỨ HAI CỦA CUỘC THI XẠ THỦ BẮN TỈA.

Tuyển thủ của Nga tham gia cuộc thi Army Games -2021 cuộc thi Xạ thủ bắn tỉa nói về chặng thứ hai tại sân tập Brestsky ở Belarus họ “Thở êm và nhịp nhàng” với khoảng cách tới mục tiêu từ 400 đến 800 mét. Đây là khoảng cách trung bình. Tất cả các viên đạn đều trúng mục tiêu. 
“Chúng tôi có mọi cơ hội để vượt lên. Đội không chỉ có đơn vị bắn súng giỏi nhất. Chúng tôi chỉ huy cả nhóm luyện tập suốt ngày đêm, không nghỉ và sẽ là như vậy”. 
“Những người tham gia phải bình tĩnh, thuần thục và giữ nguyên tư thế đó trong khi tập cũng như thi đấu. Với những người nóng tính thì không thích hợp lắm ”, chỉ huy đội Nga tại cuộc thi Xạ thủ bắn tỉa nói. 
Việc che giấu cảm xúc đằng sau những phát bắn thì dễ dàng hơn, nhưng đội Nga vẫn bình tĩnh ngay cả trong những khoảnh khắc mà bất kỳ động tác bất cẩn nào cũng có thể tước đi hy vọng giành giải của họ. Điều này ngày càng trở nên khó khăn hơn để đối mặt với Xạ thủ bắn tỉa lần này, chỉ có 60 giây được đưa ra để quan sát mục tiêu trên trường bắn. 
Trong khoảng một phút, máy dò tìm vị trí của năm mục tiêu trên thực địa. Bài bắn súng chỉ có sáu vòng và ba phút cho một lượt và không được có lỗi. Buổi tập diễn ra ngay cả khi trời mưa và ở những vị trí không thoải mái.  
Nhưng để chiến thắng, bạn cần tính đến nhiều yếu tố khác: hướng và sức mạnh của gió, áp suất khí quyển và độ ẩm. Máy dò tìm, sử dụng máy đo xa laser, liên tục thực hiện các hiệu chỉnh đường đạn. “Xạ thủ” là đôi mắt,  “bắn tỉa” là đôi tay.   
Năm nay, Xạ thủ bắn tỉa ở Belarus không giống bất kỳ cuộc thi nào trước đây dành cho các xạ thủ. Những người tham gia không bắn từ súng SVD bán tự động thông thường, mà từ súng trường bắn tỉa. Mỗi người trong số họ độc lập thật sự.

“So với năm ngoái, vị trí tổ chức cuộc thi này nói chung đã thay đổi 90%. Chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã bắt đầu đi đúng hướng ”- Vadim Denisenko, Tư lệnh Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Belarus, nhận xét. 
Đối với một số bài tập, họ đã giảm thời gian chuẩn bị, giảm kích thước mục tiêu và tăng khoảng cách tới mục tiêu. Tuy nhiên, một trong những bài kiểm tra khó nhất đối với những vị khách đến từ các nước phía nam là khả năng thích nghi. 
“Nhiệt độ là +25 độ. Chúng tôi được chuẩn bị một lò sưởi được lắp đặt ở đây; Túi ngủ ấm áp cũng được phát. Nếu không, chúng tôi đã có thể bị lạnh, vì Sri Lanka là một đất nước nóng, ”Hasita Arriyaratna, một thành viên trong nhóm đến từ Sri Lanka, cho biết. 
Phía trước các tay súng bắn tỉa là công việc của cả đội chứ không phải theo cặp như họ đã quen. Và đó là giai đoạn cuối cùng sẽ cho thấy liệu người Nga có trở thành người giỏi nhất hay không. Cùng với chúng tôi, các xạ thủ đến từ Belarus, Uzbekistan và Trung Quốc đang chiến đấu để lọt vào tốp ba đội dẫn đầu.

Xem thêm  ARMY GAMES 2022: KHAI MẠC CÁC MÔN THI ĐẤU TẠI UZBEKISTAN

Anna Berestovaya – Daria Sennikova (Zvezda.ru)

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *