VIỆT NAM ĐÃ CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CHO HỘI THAO QUÂN SỰ QUỐC TẾ ARMY GAMES – 2021

Để giúp độc giả có góc nhìn cụ thể hơn về công tác tổ chức, chuẩn bị, những vấn đề đã thực hiện và kết quả sơ bộ trong Giai đoạn 1 của cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa”, Trung tâm Thông tin KHQS/BQP xin giới thiệu trả lời phỏng vấn của đồng chí Thiếu tướng Trần Văn Ba, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn/BTTM, Ủy viên Ban Tổ chức, Trưởng Tiểu ban Giám khảo cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” về một số nội dung nằm trong khuôn khổ (Army Games – 2021) tại Việt Nam.

Phóng viên: Xin Thiếu tướng cho biết Ban Tổ chức Army Games – 2021 Việt Nam nói chung, Tiểu ban “Xạ thủ bắn tỉa” nói riêng đã có những sự chuẩn bị thế nào ạ?
Thiếu tướng Trần Văn Ba: “Đây là năm thứ 4 QĐNDVN tham gia Hội thao Quân sự quốc tế Army Games do Nga tổ chức và là năm đầu tiên QĐNDVN tổ chức đăng cai 02 cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” tại Trung tâm Huấn luyện quân sự  quốc gia 4. Để chuẩn bị cho 2 cuộc thi này, công tác tổ chức chuẩn bị được QUTW, Thủ trưởng BQP, BTTM, Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng của Bộ quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị ngay từ đầu năm 2021. Chính vì vậy, bước vào cuộc thi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành và bảo đảm tốt. Đặc biệt, chuẩn bị về công tác tổ chức, cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập; chuẩn bị về con người, các vận động viên một cách chu đáo, cụ thể nhất. Đối với cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” năm nay, về quy chế: chúng ta cơ bản thực hiện theo quy chế của Nga-nước tổ chức Hội thi này.Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” gồm 23 bài bắn trên thao trường, ở các cự ly khác nhau, đòi hỏi xạ thủ phải thực hiện nội dung thi của mình ở nhiều tình huống khác nhau. Về vũ khí trang bị phục vụ cho cuộc thi gồm 3 loại vũ khí: súng bắn tỉa, súng ngắn K-59 và súng tiểu liên AK-74. Riêng súng AK-74 chưa có trong biên chế của Quân đội nhân dân Việt Nam.Do xạ thủ chúng ta đã được huấn luyện súng tiểu liên AK có trong biên chế nên khi sử dụng AK-74 các xạ thủ đã thuần thục và thi đấu đạt kết quả rất tốt”.
Phóng viên: Qua Giai đoạn 1, Thiếu tướng có thể đánh giá trình độ của đội tuyển Việt Nam với các đội khác trong cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa”?
Thiếu tướng Trần Văn Ba: “Cục Quân huấn đã tham mưu cho Thủ trưởng BTTM tổ chức hội thao, hội thi trong toàn quân nhằm chọn lọc những cá nhân có thành tích tốt, tổ chức huấn luyện. Vì vậy, chúng ta có được kết quả tốt như ngày 31/8.Trình độ chuyên môn của các xạ thủ tham gia thi đấu tại cuộc thi khá cao như đoàn tuyển thủ của Nga, Berlarus, đối với 2 đội thi của Việt Nam thì chất lượng rất cao. Qua ngày thi đấu đầu tiên, hôm qua (31/8), tổ chức thi giai đoạn 1 với 5 bài bắn, Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng cả 5 bài. Kết quả, Giai đoạn 1,Việt Nam đứng thứ nhất, có 4 xạ thủ chính thức thì có 3 xạ thủ đứng thứ nhất, nhì, ba”. 
Phóng viên: Thưa Thiếu tướng có khó khăn gì trong công tác tổ chức thao trường thi đấu không ạ?
Thiếu tướng Trần Văn Ba: “Đối với công tác tổ chức của Việt Nam, các đoàn quốc tế đánh giá rất cao. Đặc biệt, thao trường thi đấu là chuẩn, hiếm có trong khu vực cũng như trên thế giới. Công tác bảo đảm bia, bảng đã kết hợp cả thủ công và ứng dụng CNTT nên kết quả đảm bảo công bằng, khách quan. Mặc dù, đây là lần đầu tiên chúng ta đăng cai tổ chức 2 cuộc thi thuộc phạm vi  Hội thao Quân sự quốc tế Army Games -2021 , nhưng trên thực tế,  chúng ta đã tổ chức nhiều hội thi, hội thao quốc tế, có nhiều nhiều kinh nghiệm nên công tác tổ chức của chúng ta thực hiện tốt, không gặp khó khăn”.

Xem thêm  ĐOÀN VIỆT NAM TẠI "ARMY GAMES  -2021" ĐÃ BIỂU DIỄN MỘT CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ PHONG PHÚ DÀNH RIÊNG CHO NGÀY QUỐC KHÁNH CỦA VIỆT NAM

Phóng viên:Thưa đồng chí, chúng tôi có trực tiếp theo dõi quá trình thi đấu tại thao trường, đã có những tranh luận cần giải quyết của các đội. Ban Tổ chức Việt Nam đã giải quyết điều đó thế nào ạ?
Thiếu tướng Trần Văn Ba: “Đã có những tranh luận về kết quả bắn của các đội do: bất đồng ngôn ngữ, phiên dịch; do điều kiện thao trường và một số điểm trong quy chế chưa rõ, nhưng đây là cuộc thi có tính chuyên nghiệp cao và tuân thủ theo đúng quy chế nên các vướng mắc đã được giải quyết. Các đội hài lòng với kết quả cuối cùng của Ban Tổ chức.Thời gian vừa qua, điều kiện thời tiết, khí hậu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình luyện tập và thi đấu với tần suất cao của các tuyển thủ, nhất là các tuyển thủ quốc tế. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, các tuyển thủ đã khắc phục khó khăn, đến nay không có phản ánh nào với Ban Tổ chức”.
Phóng viên: Thưa đồng chí, thế còn vấn đề dịch Covid-19 trong quá trình thi đấu dài ngày thì phòng, chống thế nào ạ?
Thiếu tướng Trần Văn Ba:“Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã phải điều chỉnh kế hoạch các hoạt động giao lưu giữa các đoàn, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng tham gia Hội thao đã được tiêm đủ 2 mũi vacxin. Tất cả các lực lượng đã được bồi dưỡng, tập huấn về công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, Bộ Y tế và Cục Quân y. Đối với các đoàn quốc tế tham gia Hội thao tại Việt Nam đều tuân thủ quy định cách ly chung và quy định của nước chủ nhà. Trường hợp có xét nghiệm dương tính thì tổ chức cách ly, điều trị, đảm bảo tuyển thủ khi thi đấu không có trường hợp nào dương tính”. 
Phóng viên: Xin cám ơn đồng chí đã giành thời gian trở lời phỏng vấn!

Đình Quang, Minh Dũng

Xem thêm  BẾ MẠC HỘI THAO QUÂN SỰ QUỐC TẾ (ARMY GAMES) 2022: ĐOÀN QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM XẾP Ở VỊ TRÍ THỨ 5

Trang Chủ: https://armygames.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *